Mất 6.000 tỉ, ông Trần Đình Long rớt 'chức' tỉ phú thế giới

Ông Trần Đình Long, Chủ tịch HĐQT Công ty Tập đoàn Hòa Phát, đã bị loại khỏi danh sách tỉ phú USD của thế giới.

Hồi đầu năm 2018, ông Long có khối tài sản trị giá 1,3 tỉ USD, xếp thứ 1.756. Nhưng đến thời điểm này, mặc dù Forbeschưa cập nhật khối tài sản của ông nhưng đã không đưa ông vào danh sách tỉ phú.

Theo cách tính của Forbes về giá trị tài sản thường lấy giá trị cổ phiếu nhân với tỉ lệ sở hữu, vào đầu năm 2018, giá cổ phiếu Hòa Phát đạt 47.659 đồng, đến thời điểm hiện tại giá 34.350 đồng (tính phiên giao dịch ngày 3-12).

Như vậy tính từ đầu năm đến nay giá cổ phiếu Hòa Phát đã mất 38% giá trị. Điều này đồng nghĩa khối tài sản của ông Long cũng bị hao hụt ít nhiều. Và một khi không đáp ứng điều kiện tỉ phú USD của Forbes, ông Long bị loại ra khỏi danh sách.

Hiện nay ông Long đã sở hữu hơn 534 triệu cổ phiếu Hòa Phát. Với mức giá đầu năm, giá trị tài sản của ông là 24.458 tỉ đồng, đến phiên giao dịch hôm nay, tài sản của ông Long còn là 18.349 tỉ đồng. Vậy từ đầu năm đến nay ông đã mất hơn 6.000 tỉ đồng.

Hồi đầu năm, Forbes đã công bố danh sách tỉ phú thế giới năm 2018, với Việt Nam có bốn đại diện sở hữu tài sản tỉ USD, gồm Chủ tịch Vingroup Phạm Nhật Vượng, CEO VietJet Air Nguyễn Thị Phương Thảo, Chủ tịch Hòa Phát Trần Đình Long và Chủ tịch Thaco Trần Bá Dương.

Ông Dương và ông Long là hai tỉ phú mới xuất hiện trong danh sách của Forbes. Thời điểm được công nhận, cả hai có tài sản lần lượt là 1,8 tỉ USD và 1,3 tỉ USD, xếp thứ 1.339 và 1.756 thế giới.

 Danh sách tỉ phú của Việt Nam theo cập nhật mới nhất của Forbes. Ảnh chụp màn hình

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm