Moody’s nâng bậc xếp hạng tín nhiệm của HDBank lên B1

Ngày 31-10, hãng xếp hạng tín nhiệm quốc tế Moody’s Investors Service vừa công bố nâng bậc xếp hạng tín nhiệm tiền gửi dài hạn (nội và ngoại tệ) và xếp hạng nhà phát hành dài hạn của Ngân hàng TMCP Phát triển TP.HCM (HDBank) lên mức B1; triển vọng xếp hạng duy trì mứcổn định.

Moody’s cũng đã nâng bậc xếp hạng tín nhiệm cơ sở (BCA) và xếp hạng BCA sau điều chỉnh của HDBank lên thêm một bậc; mức xếp hạng Rủi ro đối tác dài hạn (CRR) và Đánh giá rủi ro đối tác của ngân hàng được Moody's tiếp tục ấn định ở mức B1.

Quyết định nâng bậc xếp hạng của Moody’s dựa trên cơ sở ghi nhận những cải thiện của HDBank về năng lực vốn và lợi nhuận kinh doanh. Kết quả này còn phản ánh kỳ vọng của Moody’s về việc đà tăng trưởng tốt của kinh tế Việt Nam sẽ hỗ trợ cho chất lượng tài sản và khả năng sinh lời của HDBank trong thời gian sắp tới.

Quyết định nâng bậc xếp hạng tín nhiệm của Moody's được đưa ra không lâu sau khi HDBank công bố kết quả kinh doanh hợp nhất chín tháng đầu năm 2018 rất khả quan. Lợi nhuận trước thuế đạt 2.884 tỉ đồng, tăng 50,8% so với cùng kỳ năm trước, hoàn thành 73,3% kế hoạch lợi nhuận của năm. Hệ số ROE đạt 20,1%, hệ số an toàn vốn CAR đạt 13,6%, trong khi tỉ lệ nợ xấu riêng lẻ được kiểm soát ở mức 1,0%.

Tính đến ngày 30-9, HDBank có tổng tài sản đạt 199.380 tỉ đồng; vốn chủ sở hữu đạt 15.955 tỉ đồng; vốn điều lệ đạt gần 9.810 tỉ đồng; mạng lưới gồm 279 điểm giao dịch ngân hàng và 13.168 điểm giao dịch tài chính trên toàn quốc.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm