Nóng:Eximbank trả hết nợ gốc cho bà Chu Thị Bình vụ mất 245 tỉ

Liên quan đến vụ 245 tỉ đồng trong sổ tiết kiệm của bà Chu Thị Bình "bốc hơi", ngay trong chiều nay, 27-8, lãnh đạo Eximbank đã cung cấp thông tin về tiến độ giải quyết vụ việc.

Theo đó, tính đến ngày 18-8-2018, Eximbank và khách hàng Chu Thị Bình đã hoàn tất việc thực hiện tạm ứng 100% số tiền tiết kiệm gốc trên cơ sở thỏa thuận đã ký giữa hai bên.

Chia sẻ về quan điểm của mình, bà Chu Thị Bình cho biết: Kể từ thời điểm vụ án xảy ra đến nay, tôi cùng các luật sư tư vấn, hỗ trợ về mặt pháp lý đã cùng đại diện Eximbank tiến hành việc kiểm tra, làm rõ nguồn gốc số tiền 245 tỉ đồng gửi tiết kiệm của tôi là hoàn toàn hợp pháp; được Cơ quan CSĐT Bộ Công an và VKSND Tối cao chứng minh rõ hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của Lê Nguyễn Hưng - nguyên phó giám đốc và hành vi thiếu trách nhiệm của một số nhân viên Eximbank Chi nhánh TP.HCM thông qua bản kết luận điều tra vụ án và cáo trạng.

Quá trình thương lượng, thỏa thuận đã được hai bên tiến hành trong một thời gian dài, đến nay đã đạt được kết quả thấu tình đạt lý giữa hai bên. Tôi đã nhận được tạm ứng 100% số tiền gốc gửi tiết kiệm tạm tính qua hai đợt theo thỏa thuận ngày 21-6-2018 và thỏa thuận sửa đổi, bổ sung ngày 18-8-2018.

Một lần nữa, tôi đánh giá cao nỗ lực và thiện chí của Eximbank trong quá trình thương lượng và tìm kiếm giải pháp hợp lý để giải quyết vụ việc. Đây chính là nền tảng để hai bên đạt được thỏa thuận trên tinh thần thiện chí và tôn trọng quyền lợi hợp pháp của mỗi bên. Việc làm này của Eximbank đã giúp củng cố lòng tin và sự tín nhiệm của tôi đối với Eximbank.

"Để thể hiện thiện chí của mình, tôi đã tin tưởng, tiếp tục sử dụng các dịch vụ tài chính của Eximbank, đồng thời tôi đã gửi tiết kiệm tại Chi nhánh Eximbank TP.HCM toàn bộ số tiền mà Eximbank tạm ứng nói trên" - bà Bình nhấn mạnh.

Đứng về góc nhìn của ngân hàng, lãnh đạo Eximbank cho biết: Vụ việc xảy ra với nhiều tình tiết phức tạp nằm ngoài tầm xử lý nội bộ của Eximbank và đối tượng chính của vụ án là Lê Nguyễn Hưng vẫn đang bị truy nã, nên Eximbank đã và đang nỗ lực phối hợp cơ quan tiến hành tố tụng tại trung ương và TP.HCM để đẩy nhanh tiến độ giải quyết vụ việc.

Trong suốt thời gian vừa qua, Eximbank luôn chủ động, tích cực trong việc gặp gỡ, thương lượng để có được tiếng nói chung trong từng giai đoạn với khách hàng Chu Thị Bình. Kết quả đạt được là Eximbank và khách hàng đã đạt được một thỏa thuận thấu tình, đạt lý, phù hợp với quy định của pháp luật, thể hiện được trách nhiệm của ngân hàng đối với khách hàng.

Sau biến cố xảy ra, về phía Eximbank đã nghiêm túc rà soát các quy chế, quy trình nghiệp vụ ngân hàng nói chung, thủ tục ủy quyền liên quan việc gửi, rút tiền tiết kiệm nói riêng, đồng thời cố gắng không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ và ưu tiên đảm bảo quyền lợi hợp pháp cho khách hàng.

"Chúng tôi hoàn toàn tin tưởng vào tiến trình điều tra, giải quyết vụ việc và nghiêm túc chấp hành các quyết định của các cơ quan tiến hành tố tụng. Eximbank sẽ nỗ lực hợp tác với khách hàng Chu Thị Bình và cơ quan chức năng để vụ việc được giải quyết nhanh chóng, bảo vệ quyền lợi chính đáng cho các bên" - lãnh đạo Eximbank nói.

Một lần nữa, lãnh đạo Eximbank khẳng định: “Quyền lợi hợp pháp của khách hàng luôn là ưu tiên hàng đầu của Eximbank. Eximbank luôn tin tưởng và mong muốn các cơ quan tiến hành tố tụng nhanh chóng có một phán quyết thấu tình đạt lý nhằm bảo vệ lợi ích chính đáng của các bên liên quan”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm