Sau khi mất 9,6 tỉ USD, chứng khoán ngóc đầu trở lại

Chốt phiên, VN-Index tăng 17,46 điểm (+1,81%), lên 979,62 điểm với 217 mã tăng trong khi chỉ có 71 mã giảm. Nhiều cổ phiếu blue chip thuộc ngành dầu khí, ngân hàng, chứng khoán… được mua ròng, kéo điểm thị trường đi lên.

Như vậy, sau hai ngày 18 và 19-6 đỏ lửa khiến cho chứng khoán bốc hơi hơn 9,6 tỉ USD thì phiên giao dịch hôm qua thị trường có dấu hiệu hồi phục trở lại.

Tuy nhiên, việc chứng khoán tăng điểm trong phiên hôm qua vẫn chưa tạo ra tín hiệu khởi sắc vững chắc vì khối ngoại liên tiếp trong ba phiên gần đây bán ròng rất mạnh. Cụ thể, phiên giao dịch ngày 18 và 19-6, nhà đầu tư nước ngoài bán ròng hơn 500 tỉ đồng mỗi phiên và phiên ngày 20-6 là 230 tỉ đồng.

Nguyên nhân khối ngoại tháo chạy vì nguy cơ chiến tranh thương mại Mỹ-Trung tiếp tục lên cao đã có tác động mạnh đến thị trường chứng khoán toàn cầu, bao gồm cả thị trường chứng khoán Việt Nam. Bên cạnh đó, Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) mới đây quyết định tăng lãi suất bốn lần trong năm nay khiến cho dòng vốn ngoại rút mạnh khỏi các thị trường mới nổi và cận biên, trong đó có thị trường Việt Nam. 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Đề xuất cơ chế tránh độc quyền vàng miếng

Đề xuất cơ chế tránh độc quyền vàng miếng

(PLO)- NHNN Chi nhánh TP.HCM kiến nghị xem xét đề xuất cơ chế quản lý phù hợp, hiệu quả tránh độc quyền vàng miếng, tạo lợi ích nhóm cho các đơn vị kinh doanh vàng miếng tự niêm yết giá.