VietinBank bổ nhiệm hàng loạt lãnh đạo cấp cao

Theo đó, HĐQT ngân hàng này đã thống nhất bầu ông Lê Đức Thọ, thành viên HĐQT kiêm Tổng Giám đốc, giữ vị trí chủ tịch HĐQT VietinBank nhiệm kỳ 2014-2019. Ông Cát Quang Dương, thành viên HĐQT, sẽ thôi phụ trách điều hành hoạt động của hội đồng này.

Đây là vị trí bị bỏ trống không lâu sau khi cựu chủ tịch là ông Nguyễn Văn Thắng được miễn nhiệm đại điện 40% phần vốn nhà nước tại VietinBank để thực hiện việc luân chuyển cán bộ. 

Ông Lê Đức Thọ bắt đầu gắn bó với ngân hàng này từ năm 1991 và đảm trách nhiều vị trí như tổ trưởng Tổ thẩm định; phó phòng Kinh doanh Chi nhánh Phú Thọ; trưởng phòng Kế hoạch đầu tư; phó tổng giám đốc... trước khi được bổ nhiệm làm tổng giám đốc và nay là chủ tịch HĐQT VietinBank.

Cùng với việc bổ nhiệm lãnh đạo cấp cao vào vị trí chủ tịch, HĐQT ngân hàng này cũng thống nhất trao quyền tổng giám đốc cho ông Trần Minh Bình. Trước khi được trao quyền tổng giám đốc VietinBank, ông Bình chính là một trong tám phó tổng giám đốc của ngân hàng này và cũng đã có trên 19 năm công tác tại VietinBank từ vị trí thư ký văn phòng tổng giám đốc; phó phòng Thẻ; giám đốc Trung tâm thẻ; trưởng phòng Đầu tư; rồi đến giám đốc Chi nhánh Nguyễn Trãi; giám đốc Chi nhánh Hà Nội...

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm