VinaCapital tái hợp tác với nhà sáng lập Bệnh viện Hoàn Mỹ

Quỹ đầu tư VOF của Tập đoàn VinaCapital vừa công bố khoản đầu tư trị giá 25 triệu USD vào Công ty Cổ phần Y khoa Tâm Trí, hiện đang sở hữu chuỗi bốn bệnh viện tư nhân tại Đà Nẵng, Nha Trang, TP.HCM và Đồng Tháp.
Đây là lần thứ hai, VOF hợp tác đầu tư với BS Nguyễn Hữu Tùng, Tổng Giám đốc và là cổ đông sáng lập Y khoa Tâm Trí, sau thương vụ đầu tư đầu tiên BV Hoàn Mỹ, cũng do chính BS Tùng thành lập.
Ông Andy Ho, Trưởng bộ phận Đầu tư Tập đoàn VinaCapital, cho biết: “Con số thống kê cho thấy hàng năm người Việt chi trên 2 tỉ USD cho việc khám chữa bệnh ở nước ngoài và đây chính là cơ hội cực kỳ lớn cho các dịch vụ chăm sóc sức khỏe chất lượng cao trong nước.
Chúng tôi tin tưởng BS Tùng về tầm nhìn, kinh nghiệm và thành công trong lĩnh vực chăm sóc y tế cùng sự cam kết của bác sĩ trong lần hợp tác trước đây. Cá nhân tôi đã rất mong đợi để được tiếp tục làm việc với BS Tùng".
Vào năm 2009, Quỹ đầu tư VOF của VinaCapital đã từng đầu tư vào BV Hoàn Mỹ do chính BS Nguyễn Hữu Tùng làm nhà sáng lập.
VinaCapital cũng nêu yêu cầu rất rõ là họ đầu tư vào BV Hoàn Mỹ để sau đó làm tăng giá trị Hoàn Mỹ lên thì lên sàn để họ thoái vốn. VinaCapital cũng yêu cầu Hoàn Mỹ phải đạt được lợi nhuận năm đầu tiên là 60 tỉ đồng, năm thứ hai 90 tỉ đồng và năm thứ ba là 150 tỉ đồng.
Theo BS Nguyễn Hữu Tùng, VinaCapital đặt yêu cầu nếu lỗ thì Hoàn Mỹ phải bù lỗ hoặc chuyển nhượng cổ phần để bù vào khoản lỗ đó.
BS Nguyễn Hữu Tùng cũng rất chủ quan nghĩ rằng VinaCapital cùng đầu tư vào lời ăn lỗ chịu nên dễ dàng chấp nhận nhiều điều kiện từ VinaCapital. Nhưng khi đi vào thực tế chịu quá nhiều ràng buộc đến mức ông yêu cầu tìm đối tác thay thế.
Và ngay lập tức VinaCapital đồng ý và tìm đối tác để chào giá khoản đầu tư của họ tại BV Hoàn Mỹ từ mức 20 triệu USD đầu tư ban đầu và bán thành công cho Fortis với giá 100 triệu USD. Và sau khi BV Hoàn Mỹ về tay chủ mới thì nhà sáng lập Nguyễn Hữu Tùng cũng ra đi.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm