7 khác biệt về động cơ tình dục giữa nam và nữ

"Đam mê tình dục của phụ nữ rất nhạy cảm với môi trường và bối cảnh xung quanh," Edward O.  Laumann, tiến sĩ, giáo sư xã hội học tại Đại học Chicago giải thích.  

Dựa trên kết quả nghiên cứu, sau đây là 7 động cơ tình dục của nam giới và phụ nữ. Nhưng đừng quên, mỗi cá nhân có thể có một mô hình động cơ tình dục khác nhau.

Đàn ông thường xuyên nghĩ về tình dục hơn

Theo báo cáo của Laumann, phần lớn nam giới dưới 60 tuổi suy nghĩ về quan hệ tình dục ít nhất một lần một ngày. Chỉ 25% phụ nữ được báo cáo có cùng một tần số. Với quá trình lão hóa, tưởng tượng của mỗi giới sẽ giảm đi, nhưng tần số tưởng tượng của nam giới lại vẫn gấp đôi nữ giới.

Trong một nghiên cứu toàn diện so sánh động cơ tình dục của nam giới và phụ nữ, Roy Baumeister, một nhà tâm lý học xã hội từ Đại học Tổng hợp Florida thấy rằng đàn ông thường xuyên ham muốn tình dục một cách tự phát. Ngoài ra, nam giới cũng thường xuyên tưởng tượng hơn và tưởng tượng cũng đa dạng hơn.

Đàn ông ham muốn quan hệ tình dục hơn

Sau khi xem xét một số cuộc điều tra, Baumeister thấy rằng đàn ông muốn quan hệ tình dục thường xuyên hơn kể cả lúc bắt đầu mối quan hệ, giữa, và sau nhiều năm quan hệ với nhau.

Xu hướng tình dục của phụ nữ thì phức tạp hơn nam giới

Những gì có thể khơi dậy ham muốn của người phụ nữ? Phụ nữ dường như không thể trả lời câu hỏi này. Trong một nghiên cứu, các nhà nghiên cứu Đại học Northwestern đã đưa phim khiêu dâm cho người đồng tính nam và nam giới bình thường và phụ nữ. Các nhà nghiên cứu hỏi người tham gia về kích thích tình dục của họ sau đó đo mức độ kích thích tham gia bằng cách sử dụng một công cụ thuộc bộ phận sinh dục.

Đối với nam giới, kết quả đưa ra là: nam giới bình thường thừa nhận họ bị kích thích bởi hình ảnh quan hệ tình dục giữa nam giới và phụ nữ, giữa những người phụ nữ với nhau. Những nam giới đồng tính thú nhận bị những hình ảnh về quan hệ tình dục giữa nam giới với nhau kích thích họ. Đối với phụ nữ, kết quả đáng ngạc nhiên hơn. Ví dụ những người phụ nữ bình thường thừa nhận bị những hình ảnh quan hệ tình dục giữa nam giới và nữ giới kích thích. Tuy nhiên, bộ phận sinh dục của họ cho thấy phản ứng tương tự khi nhìn thấy hình ảnh quan hệ nam-nữ, nam với nam và nữ với nữ.

"Đàn ông rất cứng nhắc và cụ thể về những người có thể làm họ kích thích, với người mà họ muốn làm tình, và với người mà họ yêu," nhà nghiên cứu giới tính Đại học Northwestern cho biết. Mặt khác, phụ nữ cởi mở hơn đối với các loại mối quan hệ cùng giới. “Phụ nữ có tiềm năng bị lôi cuốn và yêu người cùng giới hơn đàn ông,” Baley giải thích, “họ không thực hiện các hành vi đó, nhưng họ có tiềm năng.”

Động cơ tình dục của phụ nữ bị yếu tố văn hóa xã hội ảnh hưởng nhiều hơn so với nam giới

Trong báo cáo tổng kết, Baumer phát hiện nhiều nghiên cứu cho thấy rằng các hành vi, thực hành và ham muốn tình dục của phụ nữ là bị ảnh hưởng bởi môi trường nhiều hơn nam giới. Trong đó: Thái độ của phụ nữ đối với (hay mong muốn) thực hành tình dục dễ thay đổi theo thời gian hơn so với nam giới; Phụ nữ thường xuyên đến nơi thờ tự ít bị sex cám dỗ hơn, trong khi đó ở đàn ông không tìm thấy bất kỳ mối liên hệ nào giữa nhà thờ, các nơi thờ tự với hành vi tình dục; Phụ nữ ảnh hưởng nhiều bởi thái độ của nhóm các bạn bè của họ trong việc đưa ra quyết định về tình dục; Phụ nữ có giáo dục cao hơn sẵn sàng thực hiện các hoạt động tình dục khác nhau (chẳng hạn như tình dục bằng miệng); Giáo dục khiến sự khác biệt giữa nam giới và phụ nữ bị thu hẹp; Phụ nữ có xu hướng thể hiện sự không phù hợp giữa quan niệm xã hội của họ về hoạt động tình dục (như quan hệ tình dục trước hôn nhân) và hành vi thực tế.

Sự thỏa mãn tình dục của phụ nữ ít trực tiếp hơn

Phụ nữ và nam giới ít nhiều khác nhau trong việc đạt được ham muốn hay kích thích tình dục của mình. Khát vọng của phụ nữ phụ thuộc vào ngữ cảnh nhiều hơn, chủ quan hơn, và thường bị cảm xúc bao trùm. Nam giới không đòi hỏi nhiều trí tưởng tượng. Đối với đàn ông, tình dục là đơn giản hơn và trực tiếp hơn.

Phụ nữ nam giới có trải nghiệm cực khoái khác nhau

Theo Laumann, một người đàn ông mất trung bình bốn phút từ đầu đến thời điểm xuất tinh. Còn phụ nữ thường mất khoảng 10-11 phút để đạt cực khoái. Ngoài ra, người đàn ông và phụ nữ có tần số cực khoái khác nhau. Dựa vào dữ liệu nghiên cứu, 75% nam giới cho biết luôn đạt cực khoái. Chỉ 26% nữ giới công bố điều trên.

Ham muốn tình dục của phụ nữ khó trịu liệu bằng thuốc hơn

Vì động cơ tình dục nam giới trực tiếp gắn với sinh học hơn nên không ngạc nhiên khi có thể điều trị sự suy giảm ham muốn tình dục bằng việc sử dụng thuốc. Đàn ông sử dụng thuốc để đối phó với rối loạn cương và giảm ham muốn tình dục.  Trong khi đó việc tìm thuốc để tăng cường ham muốn của nữ giới hầu như không chỉ ra kết quả thỏa đáng.

Theo Hoàng Đặng (VTC News/Oke Zone)

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

TP.HCM đề xuất quản lý chó, mèo: Hợp lý!

TP.HCM đề xuất quản lý chó, mèo: Hợp lý!

(PLO)- Chủ nuôi chó, mèo phải đáp ứng điều kiện nuôi để chính quyền dễ quản lý, giảm tình trạng một nhà nuôi số lượng lớn làm ảnh hưởng đến các hộ dân xung quanh.