"Chiêu độc" trả thù của các bà vợ cũ

Ly hôn tưởng như là một sự kết thúc, nhưng với nhiều trường hợp, đây mới là giai đoạn bắt đầu của một sự trả thù rất “ngọt ngào” của các bà vợ cũ.

Những mối hận “thấu tim”

Chị Hương ở quận 1, TP HCM, có chồng hơn gần 20 tuổi. Anh chị đã phải trả qua rất nhiều sóng gió mới đến được với nhau. Chị vẫn tự hào rằng anh là người yêu vợ, thuỷ chung, chu đáo. Sống với nhau hơn 20 năm, chỉ có chị đôi khi cáu giận với anh, chứ anh chưa từng bao giờ nặng lời với chị. Mọi việc trong nhà, chồng Hương không nề hà gì, giúp vợ từ việc nhỏ nhất. Anh chẳng bao giờ chịu xa chị, dù chỉ một ngày. Với chị, anh là người chồng mẫu mực và chẳng có gì phải đề phòng.

Vì vậy, Hương coi cái việc anh yêu chị, chung thuỷ với chị như là lẽ tất nhiên phải thế. Không bao giờ chị ghen tuông hay tỏ ý nghi ngờ anh. Cũng vì thế mà chưa bao giờ trong đầu chị có khái niệm “giữ chồng”. Chị ăn mặc xuề xoà, để cơ thể “phát triển tự nhiên” mà chẳng bao giờ lo tập thể dục hay ăn uống kiêng khem. Cho đến một ngày, chị phát hiện anh có bồ…

Bầu trời như sụp đổ xuống đầu chị. Lúc đầu, chị điên cuồng không thể chấp nhận nổi sự thật. Chị lao vào anh sỉ vả, trút vào anh tất cả những căm hờn, uất ức. Thậm chí, chị còn vớ cả một bình hoa ném vào đầu anh gây thương tích. Ghen tuông, rồi tha thứ, nhưng cuối cùng anh vẫn dứt áo ra đi. Bao đêm chị khóc tức tưởi, đau đớn vì cái hạnh phúc mới hôm nào đã trở thành quá khứ.

Trường hợp của chị Thảo thì khác. Chồng Thảo kém chị hai tuổi, đẹp trai, ăn nói có duyên. Thảo cũng là một phụ nữ hấp dẫn, rất “đàn bà”, đồng thời cũng giỏi kiếm tiền. Nhưng vì quá yêu chồng nên chị luôn hết lòng chiều anh. Thảo từng nói, nếu khi nào phát hiện chồng không yêu mình nữa, có lẽ chị sẽ đi tu. Tâm lý lo lắng giữ chồng khiến không lúc nào Thảo được tự do. Chị luôn tìm cách giữ gìn nhan sắc, ăn mặc hợp thời trang. Ấy vậy mà cuối cùng, Thảo vẫn phát hiện chồng có người con gái khác.

Ghen tuông, Thảo tưởng như mình có thể chết. Lúc nào trong đầu Thảo cũng là những hình ảnh chồng mình và người con gái kia bên nhau. Nhưng điều đau khổ hơn với Thảo là mặc dù chị chấp nhận tha thứ cho chồng, nhưng anh ta vẫn chứng nào tật ấy, tìm cách qua lại với cô bồ trẻ. Cuối cùng, anh ta rời bỏ mẹ con Thảo để đến ở hẳn với cô gái kia. Và thế là họ ra toà, chấm dứt hơn 10 năm chồng vợ.

Biến chồng cũ thành... bồ

Qua những ngày tháng ghen tuông thù hận, Hương bỗng nhận ra rằng làm thế cũng chả ích gì. Được gia đình, bạn bè động viên, chị bắt đầu lấy lại thăng bằng. Chị không chỉ biết lao vào kiếm tiền mà còn dành thời gian đi tập thể dục thẩm mỹ, may sắm thêm quần áo mới, đọc sách để mở mang kiến thức. Con người chị như lột xác, khiến nhiều người lâu không gặp cũng thấy ngỡ ngàng. Và người ngỡ ngàng nhất lại chính là anh chồng cũ.

Anh ta bắt đầu trở về nhà nhiều hơn, lấy lý do là thăm con. Ban đầu, chị khó chịu vì cảm thấy tâm hồn mình lại bị khuấy động. Nhưng sau đó, chị bắt đầu thấy thích thú vì nghĩ tới “địch thủ” đang phải đau khổ. Thế là, chị lên cho mình một kế hoạch trả thù.

Chị mua những chiếc váy mặc ở nhà thật đẹp và gợi cảm. Buổi tối, chị cũng trang điểm nhẹ nhàng. Trước đây, mỗi lần anh về là chị sưng mặt và không thèm nói chuyện. Nay, chị vui vẻ như như không có chuyện gì. Chị liên tục nấu các món ngon, rồi bảo con gái gọi điện mời bố về ăn. Chị cũng trang trí lại căn nhà sao cho trông thật đầm ấm. Những lúc chồng cũ đến, chị cùng các con tạo thành một không khí vui vẻ như một gia đình hạnh phúc.

Dần dà, anh về nhà ngày càng nhiều. Anh quan tâm hơn đến con cái, mua sắm đồ cho gia đình nhiều hơn. Ngày trước, ngay cả lúc còn yêu nhau, anh cũng không lãng mạn như bây giờ, tặng hoa, quà, mời chị đi ăn trong những dịp đặc biệt. Chị chấp nhận tất cả những quan tâm chăm sóc của anh, thậm chí còn khuyến khích anh, nhưng tuyệt nhiên không có gì hơn.

Quan tâm đến vợ cũ bao nhiêu, anh chồng lại càng làm cô bồ mới đau khổ bấy nhiêu. “Tôi sẽ bắt cô ta nếm trải tất cả sự ghen tuông mà tôi đã từng chịu đựng” - chị Hương tuyên bố.

Còn với Thảo, lúc đầu chị tưởng như phát điên khi anh chồng nhất định đòi bỏ chị để cưới cô vợ mới. Chị tìm cách níu kéo anh bằng đủ mọi cách nhưng không ăn thua. Khi đã ly hôn, sự ghen tuông lúc này không còn ồn ào mà âm ỉ một cách mãnh liệt. Chị quyết tâm làm cho đối thủ phải nếm đủ mùi đau khổ.

Sống với nhau hơn chục năm, Thảo biết chồng thích gì ở mình nhất và chị đã mang ra làm vũ khí. Mỗi khi chồng đến thăm con, Thảo cố tình mặc chiếc áo cổ rộng và cúi xuống… quét nhà. Bộ ngực trắng ngần và còn săn chắc như con gái của người giờ đã không còn thuộc về mình cứ thấp thoáng khiến anh chồng bỗng… rung rinh trở lại.

Sau vài lần từ chối, Thảo đồng ý cho chồng cũ ở lại qua đêm. Đến khuya, khi tình địch gọi điện thoại, Thảo nghe máy và báo với cô ta là chồng cô ta đang… ngủ lại với con. Tình địch của Thảo tất nhiên không tin và ghen lồng ghen lộn. Tần suất chồng cũ ở lại càng nhiều thì các cơn ghen của cô vợ mới cũng tăng theo.

Thảo giờ đổi vai, trở thành bồ của chồng cũ. Cô sung sướng, thoả mãn với vai trò mới và chẳng còn băn khoăn chuyện mình đang vi phạm luật hôn nhân. “Tôi chưa từng thấy ai bị xử phạt vì vi phạm chế độ một vợ một chồng. Tôi chẳng tiếc rẻ gì cái con người bội bạc ấy, nhưng vẫn sẽ làm thế để trả thù” - Thảo nói thẳng.

Nhiều người thấy vậy thì chắt lưỡi: Chung quy chỉ sướng cái tên sở khanh kia. Nhưng sự thật chưa đến hồi kết, bởi không trước thì sau, cả hai người phụ nữ rồi sẽ chẳng hơi đâu mà tranh giành cái “của nợ” ấy. “Khi nào tìm được người hợp ý, tôi sẽ đuổi cổ anh ta đi”, Thảo từng tuyên bố với bạn bè như thế.

Chồng chị Hương giờ chẳng thiết tha gì với cô vợ hờ, nên cho cô ta một món tiền để "rũ nợ". Nhưng chị Hương vẫn vậy, ngọt ngào nhưng xa cách khiến anh ta chẳng thể "xơ múi" gì. Hằng ngày, anh chồng cũ của chị vẫn về nhà, cúc cung tận tụy phục vụ vợ cũ và các con, nhưng đêm đến, anh ta lại lủi thủi về căn phòng trọ sống một mình, suy ngẫm về những gì đã mất.
Theo VnMedia

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm