Chọn vợ đẹp hay vợ giàu?

Tôi năm nay 34 tuổi, đã vài lần yêu nhưng không thành nên bây giờ muốn “dừng bước giang hồ”. Thật sự tôi rất phân vân, không biết nên chọn ai trong hai người bạn gái đang có tình cảm với mình? Tôi không tính toán thiệt hơn nhưng thấy lời khuyên của mọi người cũng có lý…tuankhanh…@gmail.com
Bạn thân mến!
Việc chọn người bạn đời cho mình phải do mình quyết định chứ không nên nghe người ta bàn ra tán vào. bạn nên nhớ rằng, hôn nhân không phải là một khu vườn chỉ có hoa thơm cỏ lạ mà có cả bụi gai, rắn rít, sâu bọ… Bạn có thấy ai chỉ cần ngắm hoa đẹp mà đã thấy no, không cần ăn cơm chưa? Chắc chắn là không có chuyện đó. Hãy thực tế một chút đi bạn.
Trong 2 cô bạn gái này, tôi có cảm giác bạn chẳng yêu ai mà chỉ là đang cân, đong, đo, đếm xem lấy ai thì sẽ có lợi hơn. Dĩ nhiên ai cũng nghĩ lấy vợ giàu thì sẽ được sung sướng, đầy đủ về vật chất; nhưng nghĩ kỹ thì không phải vậy. Vợ giàu thì cũng là của nhà vợ chứ có phải của mình đâu mà hưởng thụ? Biết đâu lấy về rồi, vài hôm bạn lại thất vọng, lại so đo sao vợ mình không đẹp như vợ người ta? Còn nếu lấy cô vợ đẹp nhưng đểnh đoảng thì cũng vậy. Lấy gì bảo đảm sau này bạn sẽ không than thở: Sao vợ mình không vén khéo như vợ người ta?

Tóm lại là bạn nên chọn một người nào đó phù hợp với mình, cả hai thật dạ yêu thương nhau, muốn gắn bó với nhau suốt đời chứ đừng đem toan tính vào hôn nhân. Bởi mọi toan tính không phải bao giờ cũng đúng.
Theo Chuyên gia tư vấn Nguyễn Thu Mai (NLĐ)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm