Công tử nhưng đòi làm đám cưới siêu tiết kiệm

Các anh chị đừng vội phán đoán chồng sắp cưới của tôi thu nhập thấp hay không có điều kiện. Anh sinh ra trong một gia đình gia giáo, có ông làm giám đốc bệnh viện, ba mẹ đều là bác sĩ, bản thân anh cũng là một doanh nhân thành đạt nên điều kiện sống rất sung túc.

Trong quá trình tìm hiểu và yêu nhau, anh cũng luôn tỏ ra là một người không tính toàn. Không hẳn là rộng rãi, nhưng tôi chưa từng nghĩ anh là người keo kiệt. Yêu nhau được gần hai năm, chúng tôi quyết định làm đám cưới.

Bất ngờ là khi đôi bên cùng ngồi xuống bàn bạc về hôn lễ, anh đưa ra chỉ một yêu cầu, đó là lấy tiết kiệm làm tôn chỉ của đám cưới. Phía gia đình tôi là viên chức bình thường nên cũng không cầu kỳ, nhưng tôi nghĩ với gia thế nhà anh ấy, chồng sắp cưới của tôi phải muốn…thể hiện một chút.

Nhưng không, tất cả mọi khoản liên quan đến đám cưới anh đều chọn phương án ít tốn tiền nhất. Đầu tiên là nhà hàng, anh chở tôi đi lòng vòng xem tiệc ở những nhà hàng xa tít tắp. Trong khi tôi ở quận Phú Nhuận, anh ở quận 3 nhưng chọn một nhà hàng vừa bé vừa cũ mãi tận Thủ Đức chỉ vì nó rẻ. Tôi nói sợ không tiện cho khách, anh bảo ai quý mình người ta vẫn sẽ đi, còn không thì chỉ là quan hệ xã giao, không mất mát gì.

Anh phân tích thêm, tiệc càng rẻ thì tiền lời càng nhiều, người ta ăn xong một bữa chỉ một tuần sau là quên ngay mình đã cưới ở đâu, “tội gì” đãi sang để ôm nợ. Tôi quá bất ngờ khi anh thể hiện sự tính toán đến thế. Tôi đâu có đòi hỏi phải nhà hàng 5 sao, nhưng cưới chỉ một lần trong đời, tôi không muốn bị họ hàng chê trách. Anh cáu lên và nói tôi đừng vin vào chuyện cưới chỉ một lần mà vung tiền, sắp lập gia đình rồi phải luôn tâm niệm hai chữ thu vén cho anh.

Album cưới anh đề nghị tự chụp, anh sẽ nhờ bạn bè chụp theo phong cách tự do, không cần nghệ thuật gì hết vì theo kinh nghiệm của anh, album chỉ sử dụng trong ngày cưới, sau đó sẽ tống vào kho chứ chẳng cặp vợ chồng nào lôi ra xem cả. Tôi không nghĩ thế nhưng vẫn chiều theo ý anh vì đây cũng chỉ là chuyện nhỏ.

Váy áo, phụ kiện anh bảo tôi đi mượn vì tôi có rất nhiều người bạn đã kết hôn. Đồ đạc có thiếu một chút, không ưng ý một chút cũng không sao. Tôi nói muốn may một cái áo dài cưới của riêng mình nhưng anh phản đối. Anh nói thuê một cái áo dài chỉ 90k, trong khi may áo cưới phải cả triệu đồng. Tôi ngạc nhiên là anh đã tìm hiểu kỹ đến thế.

Tôi bắt đầu thấy khó chịu nên nói sẽ tự may, không để anh tốn tiền. Thật không ngờ anh bảo “tùy em, chưa làm vợ mà đã không biết tiết kiệm cho chồng.” Câu nói này của anh làm tôi tự ái ghê gớm nhưng tôi vẫn thấy mình không làm gì sai cả.

Công tử nhưng đòi làm đám cưới siêu tiết kiệm ảnh 2

Sự việc căng thẳng hơn khi anh trình bày ý tưởng mâm quả cho lễ rước dâu. Theo anh, bánh trái ngoài cửa hàng chỉ để đẹp mắt chứ đem về không ai ăn. Vậy nên anh đề nghị chỉ làm bốn tráp: trà rượu, xôi gà, nữ trang và trầu cau, trong đó nữ trang là…đi thuê. Tôi bật khóc vì tủi thân. Chẳng lẽ anh không thể mua cho tôi một sợi dây chuyền nhỏ bằng vàng 18 thôi cũng được, nhưng nó là món quà dành riêng cho cô dâu trong ngày cưới. Sao anh có thể nghĩ đến chuyện đi thuê trang sức, cho tôi đeo rồi lại…mang trả?

Ba mẹ tôi tức quá nên nói với anh là nếu gia đình anh không muốn tặng vàng cho cô dâu mới thì ông bà sẽ tự mua. Chuyện đến tai mẹ chồng tương lai của tôi, bà la anh khá nặng, có lẽ phần nhiều vì muốn giữ sĩ diện với ba mẹ tôi. Sau đó tôi được biết bà đi mua riêng một bộ .

Vì chuyện này mà anh giận tôi suốt một tuần liền. Đến khi tôi sang gặp để thống nhất chuyện xe cưới thì anh mới chịu nói chuyện. Nhưng anh làm tôi…căng đến đỉnh điểm khi cho biết chỉ có xe hoa cô dâu là anh mượn của công ty, còn tất cả đoàn rước dâu sẽ đi…taxi. Lý do là hai nhà khá gần nhau, dù có mướn 10 chiếc taxi cũng không bằng tiền thuê một chiếc xe riêng. Tôi không biết nói gì nữa, chỉ buông được một câu “em không thể hiểu được anh nữa. Có lẽ mình nên hoãn đám cưới lại” rồi ra về với nỗi chán nản chưa từng có.

Hình như anh chỉ xem cái đám cưới này như một việc phải làm chứ không phải là dịp để ghi dấu hạnh phúc của chúng tôi.

Tối đó, anh nhắn tin nói anh cũng không hiểu nổi tôi, anh tiết kiệm là vì cái gì, vì ai mà tôi lại giận anh. Cha mẹ hai bên dường như cũng bó tay, không biết nên làm thế nào cho đúng. Tối nào tôi cũng khóc và lùng bùng với những câu hỏi tôi sai hay anh sai? Tôi có nên tiếp tục làm đám cưới không vì thực lòng tôi vẫn yêu anh và anh chưa từng làm gì cho tôi buồn cả, trừ cái đám cưới này.

Hoàng Anh

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm