Đằng sau sự im lặng của đàn ông

Đằng sau sự im lặng của đàn ông ảnh 1

Chàng đang suy xét vấn đề

Tư duy logic của phái mạnh như một đường thẳng, trước khi giải quyết dứt khoát một vấn đề nào đó, nam giới khó tiếp nhận một vấn đề khác. Vì thế nếu chàng bỗng trở nên im lặng, rất có thể chàng đang tập trung suy nghĩ về công việc, tốt nhất bạn đừng cố làm phiền!

Không muốn bộc lộ thái quá cảm xúc

Một sự thật không thể chối bỏ là nam giới rất sợ hãi khi để người khác biết cảm xúc thật của bản thân, bởi từ khi sinh ra, họ đã được giáo dục về sự mạnh mẽ của một người đàn ông.

Phái mạnh không chỉ e sợ cảm xúc yếu đuối của bản thân, họ cũng khá bối rối khi đối diện với người yêu, bạn đời của mình. Để giúp chàng thoát khỏi tình trạng này, hãy tìm cách thay đổi chàng bằng chính sự khoan dung, rộng lượng của bạn. Thuận theo cách chàng làm, lắng nghe và cho chàng thời gian để lấy lại thăng bằng.

Tranh luận cãi cọ

Nữ giới thường thông qua giao tiếp để thiết lập và củng cố các mối quan hệ, còn trong gia đình, họ thường thể hiện “vị trí lãnh đạo” bằng chính lời nói của mình. Vì thế sự im lặng của nam giới chỉ khiến nữ giới càng thêm bức xúc.

Phái mạnh lựa chọn im lặng bởi thông qua đó họ muốn diễn đạt tâm trạng, thái độ và tư tưởng bản thân, đồng thời cố ý duy trì khoảng cách để bảo toàn tình cảm của cả hai. Nhưng chính điều này khiến phái nữ lại thấy bị tổn thương.

Cân bằng tâm sinh lý

Trách nhiệm to lớn của người đàn ông trong công việc, gia đình, xã hội mang lại không ít áp lực căng thẳng cho phái mạnh, họ không thể dùng nước mắt để giải tỏa vấn đề như nữ giới. Sự im lặng chính là lối thoát duy nhất họ có thể làm.

Khi chàng trở về trong tâm trạng mệt mỏi, trầm ngâm trên ghế sofa, bỏ qua lời nói của bạn, tốt nhất bạn đừng nên trách móc hay quấy nhiễu chàng. Rất có thể chàng vừa kết thúc cuộc đàm phán không mấy suôn sẻ với khách hàng, bị cấp trên phê bình…Chàng muốn được nghỉ ngơi, suy ngẫm, lấy lại cân bằng và lòng tin bằng cách im lặng. Hãy cho chàng một giờ đồng hồ để tạm biệt mọi phiền phức.

Bao bọc bản thân

Nghiên cứu tâm lý phát hiện trong thế giới đàn ông đầy ắp sự cạnh tranh, điều này cho thấy họ cần tạo khoảng cách, toan tính và tránh bộc lộ cái tôi chân thực. Phái mạnh phải đối diện với những thử thách, sự cô độc mà phái nữ không thể nghĩ tới.

Bạn cần thấu hiểu sự im lặng mà chàng lựa chọn, cho chàng một cảm giác an toàn, tránh lợi dụng nhược điểm chàng có để uy hiếp. An ủi bằng sự nhiệt tình nữ tính, cùng chàng tìm cách giải quyết vấn đề.

Bí mật riêng tư

Trong cuộc sống gia đình, đôi khi có những vấn đề khó nói giữa vợ chồng, chàng không biết làm cách nào để cho bạn biết suy nghĩ và lo lắng của chính mình, vì thế chỉ biết im lặng.

Nam giới thường cố gắng che giấu nhược điểm, đặc biệt là trong hoàn cảnh khó khăn. Họ luôn khép kín bản thân, tự mình vượt qua mọi việc. Trong tình cảm, họ lựa chọn sự im lặng để tìm kiểm cảm giác an toàn, bảo vệ niềm hy vọng, mong muốn thể hiện sự hoàn hảo trước mắt người mình yêu thương.

Theo Hạnh Phúc ( DT/ MC)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm