“Đừng kiêu ngạo như vậy”

Bẵng đi một thời gian, chúng ta gặp lại nhau. Bạn đang có một gia đình hạnh phúc, cuộc sống ổn định và chuẩn bị chào đón thiên thần bé nhỏ, đáng yêu chào đời.

Tớ thực sự mừng cho bạn. Nhưng…

Đừng kiêu ngạo như vậy!

Tớ vẫn cô đơn, một mình lặng lẽ đi trên con đường đời, tìm kiếm cho mình hạnh phúcđích thực. Cũng có người này để ý, người kia đến làm quen nhưng con tim chưa thể rộng mở. Lý do bởi vì tớ vẫn còn lưu luyến mối tình đầu, nên tới tuổi lập gia đình rồi mà vẫn còn cô đơn bóng chiếc.

Thấy bạn cười cợt về tình cảm của tớ, về những chuyện xảy ra trước đây mà lòng tớ thắt lại. Bạn cho rằng: Giữa cái thế kỷ 21 này, có người đàn bà nào yêu đương, si tình thì thật điên rồ. Bằng chứng là gần như tất cả những người bạn gái của chúng ta, sau khi ra trường một thời gian đều mau chóng lập gia đình: vì được năm được tuổi, vì bố mẹ thúc ép, vì cho rằng phụ nữ chỉ cần đến thế thôi… Trong số họ, có những người chỉ vừa mới chia tay tình cũ độ một vài tháng.

Có thể các bạn có những suy nghĩ, lý do riêng. Có thể khi bước vào cuộc sống gia đình, mọi thứ trở nên thực tế hơn; Do đó, những quan niệm về giá trị tình cảm cũng có sự thay đổi nhất định. Có thể thế chăng?

Tớ thìnghĩ, tình yêu ở thời đại nào cũng sâu sắc, mãnh liệt và công bằng. Không bao giờ có sự phân biệt giới tính trong tình yêu. Chả nhẽ vì là con gái, là phụ nữ mà chúng ta không được phép quá yêu, “yêu hơn”. Việc quan tâm, chờ đợi hay tặng quà mãi mãi chỉ thuộc về cánh mày râu?

Bạn bật cười trước việc ngày xưa, giữa trưa hè tháng 6, tớ đội nắng chang chang mang quà, mang bánh đến cho người yêu; trước việc chị gái của bạn, cũng vì yêu mà chấp nhận lấy người con trai ngoại tỉnh nhà nghèo, là anh rể bạn bây giờ - để mang tiếng “gái Hà Nội” mà phải đi thuê mướn nhà ở chật hẹp…

Tớ im lặng không nói. Và có lẽ trước một người đang hạnh phúc, đang kiêu ngạo như bạn thì im lặng là giải pháp tốt nhất. Nhưng tớ có suy nghĩ, niềm tin và tình yêu của riêng mình.

Đêm nay trời rét căm căm. Tớ đi về một mình giữa dòng xe cộ tấp nập nhưng trái tim vẫn ấm.

Theo Trần Thị Huyền Trang (Dân trí)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm