Gặp lại tình cũ trước ngày cưới

Tôi và tình cũ yêu nhau từ hồi còn học cấp ba, trải qua suốt 5 năm đại học bên nhau nhưng đến khi ra trường thì lại chẳng thể duy trì được tình yêu ngày thơ ấu. Nguyên nhân chính dẫn đến việc chia tay không phải do chúng tôi hết yêu nhau mà vì mẹ tôi một mực phản đối, không cho tôi yêu cô ấy. Lý do theo bà là gia đình cô ấy bố mẹ đã ly hôn, sẽ không phù hợp với gia đình tôi.

Biết tính mẹ tôi độc đoán và tôi lại là con trai duy nhất, không thể cãi lời bà nên cô ấy chủ động chia tay để tôi khỏi khó xử. Từ đó, suốt 4 năm trời chúng tôi không gặp lại nhau. Dịp Tết, tôi có đến nhà cô ấy thì được cho biết, tình cũ đã lấy chồng và sinh con gái được 1 năm rồi.

Sau hơn 4 năm chia tay tình đầu, tôi không mặn mà với những người con gái khác đến với mình. Mẹ tôi cũng sốt ruột khi con trai duy nhất đã gần 30 tuổi đầu rồi mà vẫn chẳng chịu lập gia đình. Bà nhiều lần giục giã và sẵn sàng chấp nhận bất cứ cô gái nào tôi chọn, không cấm đoán gì nữa.

Tôi không giận mẹ, cũng không định trừng phạt bà mà chỉ vì tôi không yêu ai được nữa. Nhưng rồi tôi gặp vợ mình bây giờ. Cô ấy cho tôi cảm giác gần gũi, thân thiện và thoải mái. Tôi ít bạn bè nhưng có thể chia sẻ với cô ấy mọi chuyện, kể cả câu chuyện về tình cũ. Quen nhau được hơn 7 tháng thì mẹ tôi biết chuyện hai đứa và vội vã giục cưới.

Trước ngày cưới, chúng tôi cũng cãi vã nhiều vì cô ấy hay ghen với các cô bạn khác. Tôi cũng không phải là người lăng nhăng nhưng hay giúp đỡ bạn gái những việc nhỏ như vác đồ hộ khi đi chơi, đưa bạn về khi trời tối... Và những điều đó làm cô ấy không vui. Đỉnh điểm của nỗi ghen tuông chính là việc tôi bất ngờ gặp lại tình cũ.

Tôi đến nhà người yêu cũ mời cưới (theo lời hứa hẹn khi trước) thì gặp cô ấy đưa con về bà ngoại. Suốt một thời gian dài không gặp nhau nên tôi rất muốn hỏi thăm cuộc sống của cô ấy nên mời đi uống cafe. Chúng tôi chỉ nói chuyện, hàn huyên và hỏi thăm tình hình của nhau, tuyệt nhiên không có gì khác. Tôi cũng về kể với cô ấy cuộc gặp mặt bất ngờ với tình cũ nhưng vừa nghe xong, cô ấy đã giận dỗi và nói tôi vẫn chưa quên được chuyện trước đây.

Tôi không biết phải làm sao cho cô ấy hiểu chuyện này. Đầu tuần sau chúng tôi đã làm đám hỏi mà cô dâu của tôi vẫn đang ghen tuông vô cớ, sau này cuộc sống còn nhiều điều khác, làm sao cô ấy có thể bỏ qua cho tôi?

Theo Lưu Hải Hà - Hà Nội (Ngôi sao)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm