Internet di động và biến tướng của “văn hóa đen”

“Tụi mày muốn xem “hàng nóng” không? Bắn qua cho tao mấy ngàn, điện thoại tao hết tiền rồi”. Thế rồi tiết học môn xã hội ở một trường cấp 2 đang chán ngắt bỗng trở nên sôi nổi hơn, không còn những cái ngáp vặt. Ở dãy bàn cuối, một nhóm các nam sinh hí hửng cười toe toét, thỉnh thoảng lại liếc mắt lên nhìn thầy đang giảng bài để cảnh giới cho lũ bạn.

500 ngàn đã có điện thoại kết nối Internet để xem… “phim nóng”
Là một lớp học phố huyện, bố mẹ chủ yếu là công chức nhà nước, cán bộ ủy ban huyện nên học sinh ở trường ít khi được bố mẹ sắm điện thoại xịn. Vì vậy khi N.V.Q, học sinh lớp 7 xin được bố mẹ mua chiếc BlackBerry với giá 500 ngàn, cậu hí hửng khoe với bạn bè: “Với 500 ngàn là có thể xem “phim” mượt mà, đâu phải chỉ iPhone hay đồ đắt tiền mới xem được”.
Hiện nay, nhiều loại điện thoại đã qua sử dụng được xách tay về Việt Nam với giá rất rẻ. Trước đây, muốn có một chiếc điện thoại có thể truy cập Internet một cách tạm chấp nhận được, người ta phải bỏ ra không dưới 2 triệu đồng. Giờ đây, chỉ từ 500 đến 1,5 triệu đã có những loại điện thoại hàng “second hand” (đã dùng rồi) là có thể truy cập internet nhanh, mạnh, xem phim trực tuyến ít bị nghẽn, giật.
Bên cạnh việc truy cập vào các trang web đen từ điện thoại di động, cách thức phổ biến nhất để lưu truyền loại “văn hóa độc hại” này là hình thức Chat trên ĐTDĐ.
Nhiều phần mềm chat được các hãng cung cấp dịch vụ giới thiệu khá rầm rộ, tuy nhiên đa phần teen sử dụng phần mềm chat Ola, với nhiều tính năng như: vào yahoo, tra từ điển, đọc báo, trò chơi và chat… đặc biệt giá sử dụng rất rẻ.
Internet di động và biến tướng của “văn hóa đen” ảnh 1
Chat sex trên điện thoại di động đang lan tràn trong giới trẻ(Ảnh minh họa)
Bên cạnh những tiện ích thú vị, phần mềm Ola này có đến 51 phòng chat với hàng ngàn lượt online đồng thời. Nhiều nickname rất thô tục và khiêu dâm, xuất hiện dày đặc những phòng chat này với những thông điệp phản cảm như: "Ai muốn “đi đêm” với em thì chat sex trên điện thoại di động xem hàng trước đã nhé...", “bán clip và hình tự sướng, 10k viettel = 1clip…”.
Chỉ cần 10 đến 20 ngàn để “check hàng”, và tài khoản cũng chỉ cần vài ngàn đồng để sử dụng dịch vụ internet, teen có thể chat sex một cách thoải mái ở bất kỳ mọi nơi mà không sợ ai phát hiện như khi sử dụng máy tính.
Những điện thoại có camera trở thành công cụ “show hàng” hữu ích khi các phần mềm chat đều tích hợp khả năng upload ảnh chụp từ điện thoại, có thể còn kèm theo cả những âm thanh, clip (phim ngắn tự quay)… Mỗi lần chat sex giá giao động từ 10-30 ngàn, chuyển tiền bằng thẻ cào hoặc “bắn tiền” vào tài khoản đang chat sex.
“Ngồi hàng net hoặc ở nhà cứ nơm nớp lo bị bố mẹ hoặc mọi người trông thấy, xài điện thoại tuy chất lượng hình ảnh không tốt lắm nhưng được cái kín đáo, an toàn, lại có thể sử dụng mọi lúc mọi nơi”- Phú, một học sinh lớp 9 ngồi phì phèo điếu thuốc vừa ra vẻ “đàn anh” cho biết.
Tràn lan dịch vụ đen
Dịch vụ Chat của Ola chỉ là một trong rất nhiều các dịch vụ đa phương tiện cung cấp cho điện thoại. Nhiều dịch vụ kết nối mạng xã hội có khả năng chia sẻ video một lúc cho nhiều người với tốc độ trình duyệt cao, mượt mà, có thể chia sẻ một lúc cho nhiều người cùng xem được nhiều teen sử dụng đê show hàng kiếm tiền.
Cho chúng tôi xem video cô gái đang tự quay cơ thể mình bằng ĐTDĐ, cậu học sinh nói: “Hiện em này đang hot trên phòng chat, có mấy chục mem (thành viên) đang xem live. Em vừa nhắn tin nộp 10k sẽ được xem tiếp phần 2. Tính ra cứ show vài phút lại có thêm mấy trăm ngàn điện thoại, kể cũng tiện lợi”.
Internet di động và biến tướng của “văn hóa đen” ảnh 2
Không ít cô gái trẻ lựa chọn cách thức kiếm tiền bằng cách
“show hàng” qua ĐTDĐ (Ảnh minh họa)
Hầu hết những đối tượng tham gia chat sex và buôn bán hình ảnh, clip sex trên ĐTDĐ đều ở độ tuổi từ 15 đến 21 tuổi. Điều này đánh lên hồi chuông báo động cho các bậc cha mẹ, cần phải kiểm tra điện thoại con em mình xem có lưu trữ những nội dung xấu. Đồng thời, các cơ quan chức năng cần làm rõ và xử lý nghiêm với dịch vụ chat trên ĐTDĐ đang được cung cấp tràn lan hiện nay..
Theo Quang Minh ( Dân trí)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm