Máy bay bà giá “đá” phi công trẻ

Tùng, 28 tuổi, quen Xuyến trong buổi khai trương quán rượu của anh bạn. Nhìn người phụ nữ có gương mặt kiêu sa ngồi lặng lẽ, chỉ thỉnh thoảng mỉm cười nhưng khi ai mời thì nâng chén lên uống rất “gọn”, Tùng đã bị cuốn hút, tìm cách bắt chuyện ngay.

Cuối buổi, Tùng xin đưa “chị” về. Rồi dần dần họ yêu nhau. Tùng biết Xuyến đã ly dị, có một con gái và từng có nhiều mối tình nhưng anh nghĩ điều đó không lạ với một phụ nữ đẹp như Xuyến. Tùng yêu mê mệt, thậm chí còn nghĩ đến chuyện cầu hôn “chị” dù biết chắc sẽ gặp sự phản đối từ gia đình, bởi người đẹp trai và khá thành đạt như anh có rất nhiều sự lựa chọn.

Nhưng Tùng vừa hé lộ ý định ấy với Xuyến thì cô đòi chia tay, bảo sẽ không bao giờ kết hôn lần nữa, lấy chồng trẻ lại càng không. Tùng rút lại lời cầu hôn, chỉ xin tiếp tục yêu nhau nhưng cũng không được. Thấy anh vật vã, Xuyến bảo: “Em chia tay cũng vì thương Tùng. Đằng nào Tùng cũng phải lập gia đình, nếu còn yêu em thì khổ cho Tùng thôi”.

Cuộc chia tay này khiến cả gia đình Tùng mừng rỡ, riêng anh thì đau đớn mãi, gần hai năm sau mới có người yêu mới. Biết Xuyến cũng đã có thêm vài mối tình nhưng khi nghe ai nhắc đến cô, anh vẫn bênh chằm chặp và tỏ ra vô cùng trân trọng.

Chia tay vì chàng “không chịu lớn”

Khi “cặp” với Hường, người lớn hơn mình 5 tuổi, Mạnh chưa tính đến chuyện tương lai, chỉ nghĩ yêu thì đến với nhau. Yêu, nhưng biết thế yếu của Hường là nhiều tuổi, rất sợ bị bỏ rơi, nên Mạnh thường lấn lướt người yêu khi có bất đồng. Nếu không bằng lòng là chàng trai 23 tuổi này lại dỗi, không thèm đến, không thèm liên lạc, người yêu gọi điện không thèm nghe… Tất nhiên là sau đó hai người lại tay trong tay nhờ Hường khéo nịnh. Mạnh càng được nước, khoan khoái nghĩ mình có quá một tí cũng chẳng sao, Hường phải chịu hết.

Thế nên anh chàng choáng nặng khi một lần cãi nhau đòi chia tay, bạn gái OK ngay. Thò tay vào tủ khoắng một lượt, cô vứt ra mấy thứ đồ của Mạnh, nào sơ mi, nào mũ, nào xạc pin điện thoại… bảo mang về luôn cho đỡ mất công quay lại. Nghĩ Hường tức quá “nói càn”, Mạnh ung dung gom đồ đi về. Thế nhưng chờ mãi cả tuần sau không thấy cô gọi điện làm lành, anh chàng đành xuống nước nhắn tin. Vẫn không thấy trả lời, Mạnh tìm đến tận nhà để làm hòa, và ngạc nhiên khi “máy bay bà già” kiên quyết không nối lại. Cô bảo, yêu phải đứa trẻ con, mệt quá, chán rồi, chia tay cho khỏe.

Trục xuất “thợ đào mỏ”

Trong số những anh chàng “yêu” người lớn tuổi hơn, có không ít người có mục đích dựa dẫm, lợi dụng về kinh tế. Khánh là một ví dụ. Chàng sinh viên mỹ thuật học mãi chưa ra trường này gần ba năm trời sống trong nhà người yêu hơn 8 tuổi, chẳng những được nuôi ăn học mà còn cung phụng tiền để “hoành tráng” với bạn bè. Khánh được bạn gái chiều như chiều vong, và tự anh chàng cũng biết là mình nên “đáp lại” một cách xứng đáng. Hai người sống vui vẻ, hài lòng về nhau.

Nhưng giờ thì Khánh đã bị đá ra ngoài đường, ở nhờ nhà bạn này một tí, bạn kia một tí. Tất cả chỉ vì chị người yêu phát hiện Khánh có léng phéng với một cô bạn. Thực ra anh chàng cũng không có ý định yêu đương nghiêm túc với cô gái này, chỉ là vì cô ấy xinh quá, lại thích anh chàng, nên anh chàng mới không cầm lòng được. Khánh quen sống sướng như tiên, giờ ăn nhờ ở đậu, tiền không có mà tiêu, thấy ân hận quá. Nhưng dù có nỉ non thế nào, bạn gái cũng không chấp nhận cho quay lại nữa.

Khi bị “máy bay bà già” bỏ, hầu hết các “phi công trẻ” đều bị sốc, không tin được, vì họ thường quá tin vào lợi thế của mình. Cũng chính vì vậy nên họ cảm thấy rất “đau”, thấy bẽ bàng, cho dù cho thật lòng yêu hay không. Điều mà họ ít để ý là những cô người yêu lớn tuổi có thể thấy đau hơn nhiều, vì cái bị tổn thương không phải sĩ diện, mà là tình cảm. Thúy Lan, người từng chia tay với một “phi công trẻ” tâm sự, cô rất yêu nên cố gắng chiều, cố gắng nhịn, nhưng dường như anh ta không chịu hiểu đó là vì tình yêu, mà luôn nghĩ rằng vì cô già hơn nên phải chấp nhận thế.

“Anh ta mấy lần dan díu với người khác, rồi quay lại khóc lóc bảo thực sự chỉ yêu mình em, em hãy tha thứ cho sự thiếu chín chắn của anh. Tôi đã tha thứ, nhưng đến lần thiếu chín chắn thứ tư thì tôi chịu”, Lan kể. “Nhiều tuổi hay ít tuổi thì tôi cũng cần một người đàn ông, chứ không phải một cậu bé”.

Theo Lam Giang ( Dân trí)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm