Gắp 3 chiếc ghim bằng sắt trong phổi bé 9 tháng tuổi

Chiều 19-3, bác sĩ Lê Thu Hoài, khoa hô hấp Bệnh viện Nhi Thanh Hóa, cho biết các bác sĩ của bệnh viện vừa nội soi gắp ra thành công ba chiếc ghim bằng sắt (loại ghim dập dùng để đóng sách vở) trong phổi trái của bé Nguyễn Phó Thế Anh (9 tháng tuổi, trú tại thôn 6, xã Quảng Đại, huyện Quảng Xương, Thanh Hóa).

Bác sĩ Hoài cho biết thêm bé Thế Anh được người nhà đưa vào Bệnh viện Nhi Thanh Hóa chiều 15-3 trong tình trạng ho khò khè, sốt nhẹ, biếng ăn. Qua khám, chẩn đoán ban đầu, bác sĩ nhận định bé bị viêm phế quản. Nhưng khi chụp X-quang, các bác sĩ phát hiện có dị vật nằm ở phổi bên trái của bé Thế Anh.

Sau gần ba giờ nội soi ngay trong tối 15-3, các bác sĩ đã gắp thành công ba chiếc ghim bằng sắt dính vào nhau từ phổi bé ra ngoài. Lúc này, bác sĩ còn phát hiện ghim sắt có dính mủ nên nhận định phổi cháu bé bị tổn thương.

Chị Thừa Thị Hòa - mẹ cháu Thế Anh - kể lại: "Đầu tháng 3 chị gái của cháu ngồi đóng sách vở, để cháu ngồi chơi bên cạnh. Do mọi người sơ ý nên để cháu Thế Anh nhặt ghim sắt bỏ vào miệng. Khi tôi phát hiện, liền lấy tay móc trong miệng cháu được vài chiếc ghim sắt ra ngoài. Tôi cứ tưởng cháu chưa kịp nuốt ghim sắt nên mọi người vẫn để cháu ở nhà. Đến khi cháu bị ho khò khè, sốt mới đưa đến bệnh viện..."

Sau bốn ngày điều trị, chăm sóc tại Bệnh viện Nhi Thanh Hóa, đến chiều 19-3 cháu Thế Anh đã tỉnh táo, không sốt, ho ít, ăn uống bình thường.

Dự kiến đến cuối tuần này bé Thế Anh sẽ xuất viện.

Theo HÀ ĐỒNG (TTO)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm