MỸ:

Bi kịch Romeo đi tù vì Juliet cho trái cấm

Bi kịch Romeo đi tù vì Juliet cho trái cấm ảnh 1

Trong hình: Ken (ảnh trái) vẫn phải đeo thiết bị định vị GPS và ảnh phải là bạn gái cũ của Ken là Lester.
Con trai của Francie Baldino là Ken đã bị bắt khi cậu đang học năm cuối trung học. Lúc đó, Ken 18 tuổi và đã ngủ với cô bạn gái 14 tuổi vào năm 2004.

Ở bang Michigan, độ tuổi cho phép đối với các cô gái là 16 tuổi. Do đó, Ken đã vi phạm pháp luật và bị phạt 1 năm tù, và 3 năm thử thách. Sau đó, khi đôi Romeo và Juliet tuổi teen nối lại quan hệ yêu đương - đồng nghĩa với việc Ken vi phạm trong thời gian đang thử thách, anh lại bị mức án tù nặng hơn nữa - từ 5 tới 15 năm.

Giờ đây, Ken đã mất hơn 6 năm ngồi tù, và phải đang phải đeo một thiết bị định vị toàn cầu. Cậu nói, đôi lúc máy mất tín hiệu và tắt còi báo động.

Những trường hợp như của Ken không phải là hiếm, nếu như nhìn vào con số các hội phụ huynh thành lập tại các bang ở nước Mỹ nhằm chống lại luật xâm hại tình dục. Bởi vì câu hỏi đặt ra trong các trường hợp này rất khó trả lời tách bạch: Liệu các cán cân pháp luật có nên nghiêng về phía những người trẻ tuổi? Bởi rõ ràng là, việc một người đàn ông hơn 50 tuổi xâm hại tình dục một bé gái khác hẳn với việc các "cô bé - cậu bé" ngủ với nhau.

Nói về những ngày học trung học trước khi bị bắt giam năm 2005, Ken nói: "Một nửa lớp học của tôi ... đều hẹn hò với các các cô gái mới lớn, và tôi cho rằng phải đến nửa trong số họ cũng có thể phải ngồi tù rồi".

Các công tố viên nói điều này rất đơn giản: lũ trẻ phải tuân thủ pháp luật, và cha mẹ chúng phải luôn kiểm soát được hành vi của con mình.

Baldino và con trai của mình là Ken đều thừa nhận rằng cậu đã vi phạm pháp luật. Baldino nói rằng con mình "đã làm những điều ngu ngốc", kể cả việc đánh nhau với bố của bạn gái mình vào năm 2004 - một sự kiện khởi đầu cho một loạt các rắc rối về sau, khiến cho cảnh sát gọi lên làm việc, rồi bị bắt vì quan hệ với trẻ vị thành niên.

Bà mẹ có đứa con dại dột chỉ có thể nói rằng bộ luật này nên phân biệt những đứa trẻ yêu nhau với hiện tượng "ấu dâm" hoặc vi phạm lạm dụng tình dục. "Sự trừng phạt này quá khắc nghiệt với bọn trẻ. Đó là một hệ thống vô dụng" - Baldino nói.

Ngày đó, Ken Thornsberry (lấy theo họ cha) gặp bạn gái là Emily Lester tại hãng thu âm địa phương. Cả Ken và Lester đều sống cùng bố vì cha mẹ đã ly hôn. Cả hai học khác trường nhau, nhưng dành thời gian riêng cho nhau và ngủ cùng nhau, và cha mẹ của hai người đều không biết việc này.

Bây giờ, Lester đã 22 tuổi. Cô nhớ lại chuyện tình thời cắp sách của mình. "Tôi không bao giờ quên được ngày chúng tôi quen nhau" - Lester nói và hồi tưởng lại các buổi chiều đi xem hội chợ cùng với bạn trai, hoặc lắng nghe cậu chơi ghita trong ban nhạc của trường. "Tôi chưa từng yêu ai như Ken".

Cha của Lester đã phản đối mối quan hệ này, và xô xát giữa ông và Ken nổ ra. Khi cảnh sát thẩm vấn, Ken đã thú nhận rằng cậu đã ngủ với Lester - khi đó mới 14 tuổi.

Một năm sau khi ra tù, lúc đó, Ken 19 tuổi. Cậu bị kiểm soát trong thời gian thử thách, và không được gặp lại Emily Lester. Nhưng chỉ sau vài tháng, Lester chủ động liên lạc, và họ không thể không gặp nhau.

Mẹ của Ken nói: "Nó đã hành động như một đứa trẻ dại dột". Một ngày, cha của Lester về nhà và thấy Ken đang ở cùng con gái ông. Vậy là Ken lại vào tù thêm lần nữa.

Trong phiên tòa, Lester đã biện hộ cho bạn trai của mình: "Đó chỉ là chúng tôi đang yêu nhau, và thật sự là điều này không công bằng. Chỉ là tôi không còn là cô bé 12 tuổi gì đó nữa".

Trong một lần nhận được cuộc gọi để gặp lại Ken, Lester nói rằng "Tôi đã rất lo lắng". Cô đã khóc. "Anh ấy đã ôm lấy tôi. Cứ như thể chúng tôi đã trở lại ngày xưa. Tôi không còn thấy lo lắng nữa. Anh ấy vẫn như xưa". Hai người đã không được phép liên lạc với nhau trong trong 2 năm sau đó, vì Lester bị coi là "nạn nhân" của Ken.

"Tôi không phải là nạn nhân" - Lester nói, thuật ngữ này khiến cô giận dữ. "Tôi không phải là một đứa trẻ. Anh ấy không hề cưỡng bức tôi".

Luật sư biện hộ là  Kenneth Frazee lại phản đối điều này. Ông nói với thẩm phán Mester: "Tôi nghĩ rằng 'nạn nhân' mà bạn nhìn thấy ngày hôm nay là người đang rất cần sự bảo vệ".

Thẩm phán Mester đồng cảm với các đôi trẻ, và chỉ ra rằng xã hội hiện đại đang khuyến khích chuyện quan hệ tình dục. "Đó là tất cả những gì mà chúng ta đọc được... những ngôi sao nổi tiếng ở Hollywood kể với chúng ta về việc chúng ta sẽ sống tự do và dễ dàng như thế nào". Nhưng ông nói thêm, luật pháp lại rất rõ ràng. Ông đã kết án Ken từ 5 đến 15 năm tù giam.

Giờ đây, cặp đôi đã mỗi người mỗi ngả, và hẹn hò với người khác. Nhưng giữa hai người vẫn còn những điều tiếc nuối. Lester nói: "Mối quan hệ giữa chúng tôi đã bị cắt đứt".

Còn Ken, lúc này, cậu đang ngồi trong bếp với mẹ. Cậu nói: "Tôi đã có lựa chọn sai lầm. Tôi đã làm những điều ngu ngốc".

Theo Lê Thu (VNN / Daily Beast)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm