BẠC LIÊU:

Khởi tố vụ án mạng tại Cảng cá Gành Hào

Hiện nay, cơ quan điều tra thu thập bằng chứng xem xét, xử lý đối tượng có liên quan. Sáng 23-9, người dân ở ấp Lam Điền, xã Long Điền Tây, huyện Đông Hải phát hiện một xác chết nổi trên mặt nước nên báo cho chính quyền địa phương. Công an huyện Đông Hải đến nơi, xác định nạn nhân là Hồ Bá Hoàng (SN 1990) ngụ TP.Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận.

Theo phản ánh của người dân địa phương, hai ngày trước đó tại Cảng cá Gành Hào xảy ra một vụ ẩu đả. Sau đó, Hoàng mất tích. Công an huyện Đông Hải đã mời 20 đối tượng có liên quan và tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi. Kết quả xác định Hoàng chết do ngạt nước, trên cơ thể có một số thương tích nhẹ. Ngoài ra còn nhiều ngư phủ khác cũng bị thương tích khá nặng và nhiều tàu bị hư hại nặng.

Khởi tố vụ án mạng tại Cảng cá Gành Hào ảnh 1

Cảng cá Gành Hào - nơi xảy ra án mạng

Theo người dân địa phương, chiều 20-9, tàu BTH 0453 do Đồng Chánh Hiếu (SN 1987, ngụ TP. Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận) điều khiển bị hỏng máy. Để tàu tiếp tục hoạt động, Hiếu nhờ tàu khác kéo về Cảng cá Gành Hào, huyện Đông Hải, tỉnh Bạc Liêu để sửa chữa. Khi gần cập bến, tàu này vướng vào dây neo của tàu BTH 4221 do Lê Quốc Phong (SN 1984, ngụ thị xã Lagi, tỉnh Bình Thuận) điều khiển. Hiếu nhờ những người trên tàu của Phong tháo dây neo cho tàu mình cặp vào. Nhìn thấy dòng nước đang chảy mạnh, Phong không đồng ý, sợ tàu của mình bị trôi. Quá tức giận, Hiếu vẫn tiếp tục cho tàu tiến lên. Phong ra lệnh cho nhóm ngư phủ khác đang nhậu trên tàu dùng chén, đĩa và chai rượu ném Hiếu bị thương ở đầu và chân. Hiếu cùng nhóm ngư phủ trên tàu chống trả quyết liệt.

Sau đó, Phong nổ máy điều khiển tàu hướng về tàu của Hiếu. Chẳng một lời giải thích, y cho tàu đâm thẳng vào sau lái của tàu Hiếu. Thấy vậy, nhóm ngư phủ hai tàu nhảy lên bờ ẩu đả quyết liệt. Dụng cụ đánh bắt trở thành hung khí. Hơn 1 giờ hỗn chiến, ngư phủ ôm thương tích bỏ đi. Hiếu ở lại tàu sửa máy chạy về hàng đáy cách cảng khoảng 15km neo đậu.

Để trả thù nhóm ngư phủ của Phong, Hiếu điện thoại rủ thêm một số ngư phủ của tàu BTH 1015 (gồm Hồ Bá Hoàng, Nguyễn Thành Phước, Trần Văn Đông và Tình) đang neo đậu gần đó mang theo hung khí đi trả thù. Khoảng 20 giờ cùng ngày, Hiếu điều khiển tàu đến cảng cá, tăng tốc đâm thẳng vào tàu của Phong. Những đối tượng đi cùng Hiếu đã dùng gạch, đá, chai có chứa xăng tấn công tới tấp. Đối tượng tên Tình cầm dao nhảy qua tàu Phong tấn công, bị ngư phủ tàu của Phong vây đánh nên bỏ chạy. Lúc này tàu của Hiếu lại bị chết máy, trôi ra giữa sông. Liền sau đó, tàu BTH 1334 của Phạm Quốc Cường (bà con của Phong) nổ máy chạy ra đâm thẳng vào tàu của Hiếu làm Chiến, Thắng và Hoàng rớt xuống sông. Phong tiếp tục lái tàu đâm tiếp vào tàu của Hiếu nhiều lần. Yếu thế, Hiếu lái tàu chạy về hàng đáy 15 tẩu thoát. Khi về, những người trên tàu của Hiếu mới phát hiện Hoàng không có trên tàu và cũng không trở về tàu BTH 1015.

Hiện vụ án đang được tiếp tục điều tra làm rõ.

   
Theo ĐĂNG KHOA (CATP) 

nguyenty

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm