Khám phá Đà Lạt cùng EcoSport

Điều thú vị hơn của chặng lái trải nghiệm được bắt đầu từ thành phố biển Nha Trang lên Đà Lạt, nghỉ lại một đêm rồi đổ đèo về vùng đất Ninh Thuận trước khi trở về lại phố biển Nha Trang. Chuyến hành trình không quá dài nhưng cũng đủ để tôi hiểu thêm về chiếc xe này.

Nếu bạn ở thành thị, đã có một gia đình nhỏ, bạn có nhu cầu lái xe đưa đón con đi học và bà xã đi làm và đặc biệt bạn mong muốn cuối tuần cùng cả nhà đi du lịch đâu đó… thì có thể tìm hiểu chiếc EcoSport này. Và đây là trải nghiệm của tôi khi lái xe qua các con phố nhỏ của Nha Trang, qua cung đường Khánh Vĩnh đèo dốc quanh co và đưa bạn đến với Đà Lạt hay vòng quanh bờ hồ phủ sương lãng đãng…

Những con đường nhỏ ở Nha Trang khiến người ta không thể chạy xe nhanh được. Phố du lịch người đông, biển đẹp, ai cũng thong thả và chiếc EcoSport dễ dàng xoay trở những ngõ hẹp gọn gàng, linh hoạt.

Sáng sớm hôm sau, gia đình tôi bắt đầu chinh phục Nha Trang - Đà Lạt. Mở đầu là con đèo Hòn Giao khá dài và các ngọn đèo khác, xe đi qua những cung đường đẹp như tranh, với những khúc cua tưởng chừng vắt ngang qua núi. Xe leo đèo khá ổn với số tự động, cảm giác vô lăng nhẹ, thân xe đầm chắc, linh hoạt cho người lái. Những lúc cần phải vượt những chiếc xe tải ì ạch, Ecosport được chuyển sang chế độ S (thể thao), mớm ga đều, xe qua khá “ngọt”.

Sáng hôm sau, cung đường Đà Lạt – Ninh Thuận – Nha Trang mang lại cho tôi trải nghiệm mới hơn với chiếc EcoSport. Đèo Ngoạn Mục với những khúc cua rất… ngoạn mục và xe nhẹ nhàng vào cua êm ái.

EcoSport là dòng SUV hạng nhỏ thừa hưởng tất cả những yếu tố kỹ thuật sản xuất, quy chuẩn sản phẩm theo tiêu chí One Ford mà tập đoàn này áp dụng cho tất cả các thị trường trên thế giới.

EcoSport được sản xuất tại nhà máy Ford Hải Dương, là một trong năm nhà máy trên thế giới của Ford được sản xuất loại xe này. Chính thức có mặt trên hệ thống đại lý Ford những ngày đầu tháng 7-2014.

 Được sản xuất dành cho cư dân thành thị nên chiếc SUV hạng nhỏ này có rất nhiều lý do khiến khách hàng Việt Nam quan tâm. Đặc biệt hơn, do sản xuất tại Việt Nam, chiếc xe này được trang bị đến 7 túi khi, thay vì hai túi khí như một số thị trường khác.

Theo tiêu chuẩn One Ford, xe được trang bị hệ thống chống bó cứng phanh (ABS), hệ thống trợ lực lái điện điều khiển điện (EPAS) và chức năng tự động bù lệch hướng, hệ thống cân bằng điện tử (ESC), hệ thống khởi hành ngang dốc… Và đặc biệt hơn, chiếc SUV này có khả năng vượt qua những vùng ngập đến 550 mm, hoặc leo lề an toàn trong điều kiện đường sá của Việt Nam.

Với tầm nhìn cao từ ghế lái, vận hành mạnh mẽ, tiết kiệm nhiên liệu vượt trội, linh hoạt và thông minh, chiếc EcoSport này thực sự là chiếc xe đích thực cho đời sống đô thị cũng như các cung đường đồi núi dã ngoại.

 
Được trang bị động cơ xăng toàn cầu của Ford dung tích 1.5L, kết hợp cùng với hộp số tự động 6 cấp PowerShift hoặc hộp số sàn 5 cấp, EcoSport có mặt tại các đại lý và phòng trưng bày của Ford toàn quốc từ tháng 7 với các mức giá từ 598 triệu đến 681 triệu đồng.

NGUYÊN MẪN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm