Afghanistan: Tay súng bắn chết 9 người, bắt cóc 170 hành khách xe buýt

Reuters ngày 31-5 dẫn lời Massoum Hashemi - phó cảnh sát trưởng Kunduz cho hay những kẻ tấn công đã chặn ba chiếc xe buýt trên đường lại và ra lệnh cho tất cả hành khách trên xe xuống xe. Các tay súng đã bắn chết chín người trong số họ và bắt cóc những hành khách còn lại.

“Quân nổi dậy Taliban đã nhẫn tâm giết chết chín dân thường và bắt cóc 170 hành khách xe buýt còn lại” - Hashemi xác nhận.

Afghanistan: Tay súng bắn chết 9 người, bắt cóc 170 hành khách xe buýt ảnh 1
Lực lượng an ninh Afghanistan tuần tra TP Kunduz. Ảnh: Reuters

Hiện chưa có tổ chức, cá nhân nào lên tiếng nhận trách nhiệm vụ tấn công. Các phát ngôn viên của Taliban cũng chưa đưa ra bình luận nào về vụ việc. Trước đây, Taliban đã bác bỏ mọi cáo buộc nói rằng tổ chức này là thủ phạm thực hiện các vụ tấn công vào dân thường.

Hiện công tác nhận dạng các nạn nhân bị bắn chết trong vụ tấn công chưa thể tiến hành song một chiến dịch bắt cóc chống lại người Haraza thuộc dòng Hồi giáo Shiite trong năm qua đã trở thành nguồn cơn của xung đột sắc tộc, dấy lên tình trạng về bạo lực giáo phái.

Kể từ khi trấn áp những người Hazara và các tôn giáo khác dưới chế độ cai trị của Taliban trong những năm 1990, tổ chức này đã phần lớn không còn tấn công vào những người Hồi giáo Shiite.

Tuy nhiên, việc gia tăng số lượng các tay súng ở Afghanistan tuyên bố trung thành với IS lại tiếp tục thực hiện các cuộc tấn công vào Hazaras.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm