Ấn Độ trục xuất 3 nhà báo của Tân Hoa xã

Theo NDTV (Ấn Độ), ba nhà báo Trung Quốc trên gồm Wu Qiang, Trưởng văn phòng Tân Hoa xã tại New Delhi, cùng hai đồng nghiệp thường trú tại Mumbai là Lu Tan và She Yonggang, đã được yêu cầu rời Ấn Độ trước ngày 31-7.

Theo tờ báo, những người này bị cơ quan an ninh giám sát trong vài tháng qua vì “các hoạt động vượt ngoài công việc nhiệm vụ chính thức của họ”.

Ấn Độ trục xuất ba nhà báo Trung Quốc

Ấn Độ trục xuất ba nhà báo Trung Quốc vì "hoạt động vượt ngoài công việc nhiệm vụ chính thức". Ảnh: NDTV

Tờ Indian Express cho biết cả ba nhà báo Trung Quốc trên đều nhiều lần được gia hạn thị thực và một trong số họ đã làm việc ở Ấn Độ bảy năm. Hôm 14-7, cả ba người đã được thông báo về việc rời Ấn Độ do visa của họ sẽ không được gia hạn nữa. Hiện Bộ Ngoại giao Trung Quốc và hãng Tân Hoa xã chưa đưa ra bình luận nào.

Quyết định của chính phủ Ấn Độ được đưa ra tại thời điểm quan hệ hai nước Ấn-Trung trở nên căng thẳng sau khi Trung Quốc từ chối ủng hộ Ấn Độ đăng ký làm thành viên của Nhóm nhà cung cấp hạt nhân (NSG) tại cuộc họp ở Seoul hồi tháng trước, theo Arab News.

Một nguồn tin Ấn Độ giấu tên khẳng định rằng quyết định trục xuất ba nhà báo Trung Quốc không hề liên quan tới sự việc trên.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm