Anh ném bom IS tại Iraq

Người đại diện Bộ Quốc phòng Anh tuyên bố: "Chiến dịch này là một phần trong chuỗi hoạt động của cộng đồng quốc tế nhằm hỗ trợ chính phủ dân chủ Iraq". 

Hai máy bay Tornado GR4 đã được sử dụng, hiện đang đóng tại căn cứ không quân Hoàng gia Anh trên đảo Síp. Tornado là dạng máy bay ném bom có khả năng chiến đấu trong mọi điều kiện thời tiết, ngày và đêm, được sử dụng từ những năm 1980.

 Máy bay Tornado GR4, sử dụng bom chỉ đường Paveway IV và đầu đạn phá giáp để tấn công các mục tiêu cố định và xe tải vũ trang, được Không quân Hoàng gia Anh sử dụng từ những năm 1980.

Trong tuyên bố của mình, Bộ Quốc phòng Anh cho biết: "Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ trinh sát, hỗ trợ quân người Kurd ở phía tây bắc Iraq, hai máy bay Tornado đã bị tấn công". 
Tuyên bố này cũng khẳng định rằng: lực lượng tuần tra đã xác định được vị trí đặt những vũ khí hạng nặng của ISIS, được dùng để tấn công lực lượng người Kurd trong khu vực. 
Các máy bay Tornado sử dụng bom chỉ đường Paveway IV và đầu đạn phá giáp để tấn công các mục tiêu cố định và các xe tải vũ trang. 
Cho đến nay, lực lượng Không quân Anh chỉ mới thực hiện nhiệm vụ trinh sát trên lãnh thổ Iraq. Các hoạt động tuần tra vũ trang chống lại ISIS chỉ được xúc tiến sau khi nhận được sự chấp thuận của Quốc hội nước này hôm thứ Sáu tuần trước. 
Bộ trưởng Quốc phòng Vương quốc Anh, Michael Fallon, nói rằng Không quân Hoàng gia Anh có thể tham gia đánh bom các căn cứ quân sự của ISIS trong những năm tới. 
Mặc dù dư luận tỏ thái độ nghi ngờ mạnh mẽ về tính hiệu quả của các cuộc không kích, Thủ tướng Anh David Cameron đã khẳng định điều này, cùng với đội quân người Kurd được đào tạo bài bản, là những yếu tố không thể thiếu trong chiến dịch chống lại lực lượng phiến quân Hồi giáo.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm