Bà Clinton và ông Trump sẽ có ba cuộc tranh luận

Đại diện tranh cử tổng thống ở Mỹ đã ngã ngũ với bà Hillary Clinton bên đảng Dân chủ và ông Donald Trump bên đảng Cộng hòa. Giờ điều được quan tâm và mong đợi nhất là khi nào bà Clinton và ông Trump sẽ vào cuộc đối đầu tranh luận.

Theo IBTimes (Mỹ), bà Clinton và ông Trump sẽ có ba cuộc tranh luận. Ngoài ra sẽ có một cuộc tranh luận giữa hai phó tướng Tim Kaine bên đảng Dân chủ và Mike Pence bên đảng Cộng hòa.

Bà Clinton và ông Trump sẽ bắt đầu tranh luận vào ngày 26-9 tới.

Bà Clinton và ông Trump sẽ bắt đầu tranh luận vào ngày 26-9 tới. (Ảnh: WXII12)

Ba cuộc tranh luận giữa bà Clinton và ông Trump - phần đặc sắc nhất của cuộc bầu cử tổng thống Mỹ sẽ diễn ra vào các ngày 26-9 – tại ĐH Hofstra (Hempstead, New York), 9-10 – tại ĐH Washington (St.Louis, Missouri) và 19-10 – tại ĐH Nevada (Las Vegas, Nevada).

Hai phó tướng Tim Kaine và Mike Pence sẽ tranh luận vào ngày 4-10 tại ĐH Longwood (Farmville, Virginia). Ông Kaine sẽ có lợi thế bang nhà.

IBTimes nhận định cuộc đối đầu tranh luận đầu tiên của bà Clinton và ông Trump có thể sẽ là cuộc tranh luận được đón xem nhiều nhất trong lịch sử Mỹ.

Thăm dò cho thấy hiện ông Trump đang vượt lên dẫn trước chút ít so với bà Clinton. Ngày 26-7, Reuters/Ipsos công bố thăm dò thực hiện từ ngày 22 đến ngày 26-7 cho thấy tỉ lệ ủng hộ ông Trump đang dẫn trước bà Clinton - 2%. Cụ thể, 39% cho biết sẽ bầu cho ông Trump, bà Clinton kém hơn với 37%, 24% sẽ không bầu cho ai.

Đây là lần đầu tiên ông Trump dẫn trước bà Clinton kể từ khi Reuters bắt đầu thăm dò từ đầu tháng 5. Theo Reuters, sở dĩ thế vì vừa qua ông Trump nhận đề cử của đảng Cộng hòa, trong khi đó bà Clinton lại khốn đốn vì sự cố rò rỉ 19.000 email trong nội bộ đảng Dân chủ cho thấy nhiều thành viên trong đảng thiên vị bà hơn đối thủ Bernie Sanders.

Cuộc thăm dò của Reuters công bố ngày 22-7 thì bà Clinton dẫn trước ông Trump 3%. Bà Clinton dẫn trước trong phần lớn các cuộc thăm dò trong cuộc bầu cử tổng thống 2016.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm