Bà Cốc Khai Lai khai nhận đã sát hại Neil Heywood

Báo cho biết lúc chạy vào Lãnh sự quán Mỹ ở Thành Đô, Giám đốc Công an Trùng Khánh Vương Lập Quân nói Neil Heywood bị giam lỏng trong khách sạn và bị ép uống chất độc cyanide, sau đó bà Cốc Khai Lai đã ba lần nói với ông: “Tôi đã làm điều đó”.

Vương Lập Quân báo cáo lại với Bí thư Thành ủy Bạc Hy Lai rồi do sợ bị làm hại nên bỏ trốn khỏi Trùng Khánh. Vương Lập Quân đã trao hồ sơ vụ án này cho Lãnh sự quán Mỹ và cơ quan chức năng Trung Quốc.

Một doanh nhân nước ngoài sống tại Trung Quốc (giấu tên) nói với báo The Daily Telegraph (Anh) rằng qua giới thiệu của nhà tư vấn Úc Geoffrey Weymouth, ông từng được gia đình Bạc Hy Lai đề nghị giúp chuyển tiền ra nước ngoài giống như Neil Heywood.

Nếu đồng ý, ông sẽ được ở khách sạn năm sao, đi xe Mercedes có tài xế riêng, được cấp một khoản tiền mặt nhỏ để xài cộng thêm 2% hoa hồng. Tuy nhiên, ông đã trả lời qua thư điện tử từ chối vì thấy thỏa thuận này không an toàn. Geoffrey Weymouth đã chối thông tin trên và khẳng định không quen biết Neil Heywood hay người nào trong gia đình Bạc Hy Lai.

Trong khi đó, trang tin Business Insider (Mỹ) ngày 24-4 đưa tin Bạc Qua Qua, con trai của Bạc Hy Lai, đã gửi thư đến ĐH Harvard và thư đã được đăng trên báo The Harvard Crimson.

Trong thư, Bạc Qua Qua nói học phí và chi phí sinh hoạt tại Trường trung học Harrow và ĐH Oxford ở Anh cũng như ĐH Harvard ở Mỹ một phần do mẹ anh (bà Cốc Khai Lai) cung cấp từ tiền tiết kiệm khi bà làm luật sư, nhà văn và một phần từ học bổng.

Bạc Qua Qua cho biết đã học về nghiên cứu chính trị, triết học và kinh tế tại ĐH Oxford và đã được cấp bằng. Bạc Qua Qua khẳng định chưa từng lái xe Ferrari, chưa từng đến Đại sứ quán Mỹ tại Bắc Kinh, visa sinh viên cũng do Lãnh sự quán Mỹ tại Trùng Khánh cấp và chưa từng hoạt động kinh doanh ở Trung Quốc hay ở nước ngoài.

DUY KHANG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm