Bắt đầu điều tra hiện trường MH 17 rơi

Tại hiện trường, những mảnh vỡ máy bay được xem xét tỉ mỉ bởi những chuyên gia, nhân viên điều tra quốc tế. Các vật dụng của nạn nhân còn vương vãi khá nhiều ở mọi nơi.

Đoàn điều tra có khoảng 70 chuyên gia của Hà Lan và Australia. Họ bắt đầu khảo sát kỹ lưỡng từng khu vực, bụi rậm, những rãnh đất bị cày nát ở xung quanh khu vực máy bay rơi để tìm dấu vết. Cách đó không xa, các cuộc giao chiến giữa phe ly khai và quân đội Ukraine vẫn đang diễn ra.

 Nhóm khôi phục hiện trường làm việc trên các mảnh vỡ máy bay

Mục tiêu ưu tiên hàng đầu của nhóm là thu thập hài cốt của khoảng 80 nạn nhân còn sót lại. Sau hai tuần kể từ khi vụ việc xảy ra, do bị ngăn cản tiếp cận hiện trường nên công việc này giờ đây khá phức tạp.

Pieter-Jaap Aalbersberg, trưởng nhóm Hà Lan, cho biết họ đã thu thập được nhiều kết quả, song không đề cập chi tiết vì không muốn làm tổn thương thêm những người còn sống.

Tổng diện tích khảo sát của nhóm sẽ lên đến 20 km vuông. “Nếu thuận lợi, trong 3 tuần chúng tôi sẽ hoàn thành công việc này”, Pieter nói

 Nhóm khôi phục hiện trường làm việc trên các mảnh vỡ máy bay

Một số chuyên gia phục hồi hiện trường chụp ảnh và xem xét các mảnh vỡ của máy bay để tìm kiếm thêm chứng cứ cho cuộc điều tra.

Thủ tướng Hà Lan Mark Rutte cho biết sau nhiều nỗ lực, tình hình an ninh xung quanh khu vực này đã tạm ổn định.

Tìm kiếm những gì còn sót lại của các nạn nhân

An Khương (Theo AP)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm