Nạn nhân mất tích bí ẩn

Sau khi chồng qua đời, bà Deb Golub quyết định cùng cậu con trai Mike Golub, 16 tuổi, chuyển nhà từ California đến sống tại Johnson City thuộc bang Kansas (Mỹ). Tại đây, chàng thanh niên Mike kiếm sống bằng nghề cơ khí. Do tay nghề giỏi và hay giúp đỡ mọi người, Mike được nhiều người yêu mến.

Năm 1995, Mike gặp cô gái trẻ Shannon Albers, cũng mới chuyển đến đây từ Montana. Ngay từ đầu, Mike đã bị mê hoặc bởi sức quyến rũ của Shannon. Tuy vậy, mối quan hệ tốt đẹp của họ kéo dài không được bao lâu mặc dù đã có với nhau cậu con trai kháu khỉnh Mikey. Một lần, Shannon gọi điện cho cảnh sát tố cáo Mike bóp cổ cô khiến anh bị bắt. Khi Mike được thả, Shannon mang theo con trai bỏ đi. Ở tuổi 24, mối quan hệ tan vỡ khiến Mike suy sụp đến mức cơn đau tim suýt nữa đã lấy đi tính mạng của anh.

Nạn nhân mất tích bí ẩn ảnh 1

Mike Golub và con trai

Một thời gian sau, người phụ nữ mới bước vào cuộc đời Mike. Trẻ, hài hước, Brooke Wilkerson đã mang đến sức sống mới cho Mike, và họ thường đi trượt tuyết cùng nhau... Năm 2004, cặp vợ chồng trẻ đón nhận niềm vui lớn khi cậu con trai Kamryn ra đời.

Sau khi rời bỏ Mike, Shannon Albers cũng kết hôn với Chad Floyd, đến từ một trong những gia đình giàu có và ảnh hưởng nhất ở Johnson City. Mặc dù không còn sống với nhau, giữa Shannon và Mike vẫn còn một “cuộc chiến”, đó là giành quyền chăm sóc Mikey.

Mike luôn muốn có nhiều thời gian hơn với con trai, nhưng Shannon không đồng ý. Theo đó, Mike chỉ được phép tới thăm Mikey vào cuối tuần. Nhưng vào ngày 20-5-2005, Mike bỗng dưng biến mất một cách bí ẩn. Sự mất tích của Mike khiến bạn bè và người thân của anh sửng sốt, họ nghi ngờ vợ chồng Chad Floyd là thủ phạm gây ra vụ việc trên, nhưng cũng lo ngại rằng tầm ảnh hưởng của gia đình Floyd ở Johnson City có thể tác động đến quá trình điều tra.

Theo điều tra của hai nhân viên cảnh sát Paul Ciolino và Joe Moura, Shannon đã đặt ra những quy định khắt khe cho các chuyến thăm của Mike. Anh phải đón Mikey bằng ôtô tại cửa hàng bách hóa Ampride địa phương - mà không bao giờ được vào nhà. Chiều 20-5, khi Mike đang làm việc tại một khu vực cách Johnson City 20 dặm, Shannon đã gọi điện và yêu cầu anh làm một việc bất thường: đến nhà cô ta đón Mikey.

Lúc đó khoảng 18 giờ, Mike rời chỗ làm bằng chiếc xe tải mượn của ông chủ. Một thầy dạy bóng đá ở trường học địa phương cho biết đã nhìn thấy Mike lúc 18 giờ 20 phút ở Johnson City, cách nhà Shannon 9 dặm. Trong khi đó, Shannon khai báo với cảnh sát rằng cô không thấy Mike tới nhà đón Mikey.

5 ngày sau khi Mike mất tích, cảnh sát tìm thấy chiếc xe tải tại một khu vực hẻo lánh, nhưng Mike thì không thấy đâu. Cảnh sát càng nghi ngờ khi biết gia đình Shannon đang có ý định dời nhà đi nơi khác.

6 tuần sau khi Mike mất tích, các nhân viên điều tra quyết định lục soát nhà Shannon, và phát hiện Shannon đã sơn lại sàn nhà chỉ vài ngày sau khi Mike biến mất. Nghi ngờ có điều gì đó bất thường, các nhân viên điều tra đã tháo dỡ sàn, phát hiện một vệt máu nhỏ và dấu vết DNA của Mike Golub.

Mặc dù không tìm thấy thi thể của Mike, các nhân viên điều tra nhận định Chad đã bắn Mike, sau đó thủ tiêu xác nạn nhân. Một năm sau khi Mike biến mất, cảnh sát đã bắt giữ, cáo buộc và tạm giam vợ chồng Chad Floyd. 3 tuần sau Chad và Shannon được thả do cha của Chad đã nộp số tiền bảo lãnh 1 triệu USD cho mỗi người.

Phiên toà xét xử vợ chồng Chad Floyd và Shannon Albers diễn ra vào mùa hè năm 2007. Sau một thời gian dài xét xử, quan tòa đã không có đủ bằng chứng để kết án vợ chồng Chad Floyd. Họ được trả tự do. Trong khi đó, việc Mike mất tích vẫn nằm trong vòng bí ẩn.

Theo Tuấn Anh (ANTĐ/CBSNews)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm