Cảnh sát Mỹ liên tiếp bị bắn, ông Obama rút ngắn công du

7-7 là ngày thương vong nhất với lực lượng cảnh sát Mỹ kể từ sau sự kiện khủng bố 11-9-2001. Ngoài cảnh sát còn có hai dân thường bị thương trong cuộc đấu súng giữa kẻ bắn tỉa và cảnh sát.

Vì vụ này, Tổng thống Barack Obama có kế hoạch rút ngắn chuyến công du châu Âu nhằm tham gia hội nghị thượng đỉnh NATO về nước và sẽ tới Dallas vào đầu tuần tới. 

Tổng thống Obama sẽ cắt ngắn chuyến công du châu Âu và đến Dallas vào đầu tuần tới. Ảnh: AP

Trong vụ việc đẫm máu ngày 7-7, ông Obama đã ra sắc lệnh treo cờ rủ tại Nhà Trắng và toàn bộ các ngôi nhà cơ quan chính phủ để bày tỏ sự tôn trọng và cảm thông đối với 12 sĩ quan cảnh sát bị bắn. Sắc lệnh này cũng có hiệu lực với toàn bộ cơ sở quân sự và tàu chiến của Mỹ. Lệnh treo cờ rủ sẽ kết thúc vào hoàng hôn ngày 12-7. 

Trong khi đó theo hãng tin AP (Mỹ), đầu ngày 8-7 (giờ Mỹ) lại xảy ra một vụ xả súng nhắm vào cảnh sát ở TP Atlanta (bang Geogia).

Viên cảnh sát bị nhắm làm mục tiêu là Brian McKenzie, người da trắng. Cảnh sát Brian McKenzie đang trên đường đi tuần tra thì bị nhắm bắn từ một chiếc xe Ford Explorer màu xanh đang đậu bên kia đường.

Thủ phạm là nam giới 21 tuổi tên Victor Alonzo Majia Nunez, đã bị bắt, chưa rõ gốc gác cũng như động cơ xả súng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm