Cảnh sát quốc tế vào cuộc trong vụ MH17

Theo đúng kế hoạch, hôm nay nhóm cảnh sát quốc tế đã có mặt ở Ukraine. Tuy nhiên, vì chiến sự căng thẳng, họ chưa thể bắt đầu công việc của mình.  

Nhóm cảnh sát quốc tế bao gồm các đặc vụ của Hà Lan, Australia và Malaysia sẽ bắt đầu hoạt động khi tình hình an ninh trong khu vực được đảm bảo hơn.

Ông Alexander Hug, một trong các lãnh đạo của nhóm chuyên gia OSCE, cho rằng quá nguy hiểm đối với các cảnh sát không được vũ trang đầy đủ mà muốn lùng sục, tìm chứng cứ ở những vùng có giao tranh trong thành phố Donetsk.

Nhóm cảnh sát Hà Lan có mặt đầu tiên

Quan chức Quốc phòng Ukraine thì khẳng định họ đang nỗ lực giành quyền kiểm soát tại thành phố, ít nhất là nhanh chóng đẩy lùi được quân ly khai ra khỏi vùng lân cận hiện trường MH17 rơi.

"Mặc dù không trang bị vũ trang cho lực lượng này là rất nguy hiểm, nhưng tôi cho đó là cách tốt nhất để thực hiện sứ mệnh nhân đạo của cảnh sát quốc tế”, thủ tướng Australia Tony Abbott nói.

Thủ tướng Malaysia, ông Najib Razak sẽ cử hàng chục cảnh sát đến đây kèm kiều kiện quân ly khai phải đảm bảo không gây nguy hiểm cho họ.

Cảnh sát Hà Lan và Astralia trao đổi công việc

Chiến sự đang diễn ra xung quanh vùng Horlivka. Khoảng 20 chiến binh nổi dậy thiệt mạng và tám xe bọc thép của quân ly khai bị phá hủy. Xe tăng của quân đội đã tiến được đến thị trấn Shakhtarsk, cách hiện trường máy bay rơi khoảng 15 km.

An Khương (Theo Reuters)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm