CHDCND Triều Tiên không thiết quân luật

Chủ tịch Quân ủy trung ương CHDCND Triều Tiên Kim Jong-un đã kêu gọi củng cố quân đội để bảo vệ an ninh và chủ quyền lãnh thổ. KCNA không nêu ngày tổ chức hội nghị.

Theo Tân Hoa xã, chủ đề hội nghị nhằm xem xét các biện pháp củng cố năng lực quân sự và thảo luận một số vấn đề về tổ chức. Thành phần dự hội nghị gồm Quân ủy trung ương, Bộ Chỉ huy tối cao quân đội nhân dân Triều Tiên, chỉ huy các đơn vị phối thuộc gồm hải quân, không quân, phòng không, tên lửa chiến lược.

Trong khi đó, hãng tin RIA Novosti (Nga) dẫn nguồn từ KCNA ngày 2-2 khẳng định thông tin nói thiết quân luật đã được ban hành tại CHDCND Triều Tiên là thông tin thất thiệt và vấn đề này cũng không được bàn đến tại hội nghị mới đây giữa lãnh đạo Kim Jong-un với Bộ Ngoại giao và lãnh đạo các bộ, ngành liên quan.

Trước đó, báo Hàn Quốc Jungang Ilbo dẫn nguồn giấu tên cho biết Bình Nhưỡng đã ban hành thiết quân luật hôm 31-1. Báo Korea Joongang Daily của Hàn Quốc còn nói Bình Nhưỡng ban hành thiết quân luật để chuẩn bị thử hạt nhân. Các chuyên gia Hàn Quốc nhận định CHDCND Triều Tiên sẽ thử hạt nhân lần ba trước tết Âm lịch (ngày 10-2).

H.DUY

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm