Con gái ông Putin phải “tháo chạy” khỏi Hà Lan

Sau thảm kịch MH17, làn sóng phản đối Nga càng dâng lên mạnh mẽ. Đặc biệt là ở Hà Lan, đất nước phải gánh chịu mất mát nặng nề nhất vì có đến 2/3 hành khách tử nạn là công dân Hà Lan.

Thông tin con gái của tổng thống Nga Putin đang sống tại một căn hộ ven sông trong Voorschoten, vùng ngoại ô thủ đô Hà Lan đã được công bố. Maria, 29 tuổi, đang sống cùng bạn trai là Jorrit Faasen, 34 tuổi, một giám đốc điều hành tập đoàn năng lượng Nga Gazprom tại đây. Mặc dù đều là những người có địa vị xã hội rất cao, họ lại giữ một nếp sống khép kín và yên bình, cho đến khi cơn bão MH17 ập đến.

Cô Maria Putin và người cha nổi tiếng của mình 

Nhiều người dân Hà Lan sau khi biết được thông tin này đã lan truyền nó ra với sự phẫn nộ. Có người còn đăng lời cảnh báo trên mạng xã hội rằng hạn cho Maria một khoảng thời gian ngắn để rời khỏi Hà Lan trước khi bị trừng trị.

Sự an toàn cho cô con gái gái yêu của tổng thống Putin bị đe dọa nghiêm trọng. Cô và Faasen đã buộc phải nhanh chóng rời khỏi căn hộ trị giá hai triệu bảng Anh của mình để trở về Moscow, nơi họ nhận được sự bảo vệ tốt hơn.

Sự căm phẫn của người dân Hà Lan dường như đang ở đỉnh điểm. Chính thị trưởng Pieter Broertjes trước đó cũng bày tỏ sự giận dữ và ám chỉ đến một lệnh trục xuất dành cho Maria. Sau đó, vị quan chức này đã nói lời xin lỗi vì sự thiếu kiềm chế trong phát ngôn. Tuy nhiên ông cảnh báo cho những người có “vị trí” ở Nga rằng khó có thể ngăn cản được sự giận dữ người dân và để đảm bản an toàn cho mình, họ nên rút đi càng sớm càng tốt.

Tòa nhà nơi Maria đang sinh sống nằm bên bờ sông Voorschoten tuyệt đẹp

Nhiều người dân ở các nước phương Tây vẫn tin rằng nước Nga, đại diện là ông Putin, có “dính líu” đến vụ bắn hạ máy bay MH17 làm 298 người thiệt mạng ở Ukraine. 

Chính phủ Nga đang phải gánh chịu một sự ghét bỏ chưa từng có trong lịch sử. World Cup 2018 tuy còn lâu mới diễn ra nhưng quốc tế đã hăm he sẽ tẩy chay mùa World Cup này chỉ vì nó sẽ được tổ chức ở Nga.

Phương Dung (theo AFP)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm