Công dân Nga bị buộc tội ‘phản quốc’ vì mật báo cho Ukraine

Chồng của cô, Anatoly Gorlov, khẳng định các điều tra viên từ cơ quan an ninh liên bang (FSB) đã bắt giữ Davydova với tội danh phản quốc. Gia đình cô hiện đang sống ở phía tây thành phố Vyazma của Nga.

Anh kể lại: “Một người đàn ông trong trang phục thường dân tự nhận anh ta là điều tra viên của FSB. Họ hỏi Sveta “Cô có phải là Davydova? Cô cần đi theo chúng tôi bây giờ!”

Con trai của Svetlana Davydova đưa ảnh của mẹ mình (Nguồn: RT) 

Chính phủ phương Tây và Ukraine cáo buộc Nga đã cung cấp vũ khí và binh lính, hậu thuẫn cho lực lượng ly khai phía đông Ukraine. Tuy nhiên Nga đã phủ nhận hành động này. 

Ella Polyakova được tuyên bố là một ‘mật thám nước ngoài’ sau khi cô trả lời phỏng vấn cho hãng tin của Anh vào năm ngoái về cái chết của các binh lính Nga ở phía đông Ukraine.
Gorlov nói giấy phép bắt giữ vợ anh ta vào 21-1 cáo buộc cô đã gọi điện cho các nhà ngoại giao Ukraine sau khi tình cờ nghe được cuộc nói chuyện của một binh lính về việc các toán quân từ một doanh trại quân đội gần đấy được đưa đến Moscow và từ Moscow họ đi sang Ukraine, tại đây họ được yêu cầu mặc trang phục thường dân
Nếu bị kết án, cô ta có thể sẽ phải đối mặt với bản án 12 đến 20 năm tù giam
Đại sứ quán Ukraine ở Moscow chưa sẵn sàng đưa ra bất kì bình luận nào. FSB và luật sư được chỉ định yêu cầu Davydova từ chối bình luận trong trường hợp này

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm