7 người Pháp bị bắt cóc tại Cameroon

7 người Pháp bị bắt cóc tại Cameroon ảnh 1

Những kẻ bắt cóc đang khống chế các con tin trong đoạn clip
Trong đoạn phim được đăng tải trên Youtube, một người đàn ông bịt mặt có vũ trang đang đọc một tuyên bố trước 2 người đàn ông, 1 phụ nữ và 4 em nhỏ. Đứng cạnh các nạn nhân là hai kẻ bịt mặt với nhiều vũ khí, đạn dược khác.
Trong một tuyên bố, những kẻ bắt cóc tự nhận là thành viên của nhóm phiến quân Boko Haram của Nigeria. Những kẻ này ra yêu sách đòi trả tự do cho các đồng bọn đang bị giam tại các nhà tù ở Cameroon và Nigeria.
Theo BBC, gia đình nạn nhân bị bắt giữ hồi thứ Ba tuần trước bởi những kẻ đi xe máy được trang bị súng. 
Sau vụ bắt cóc, chính phủ Pháp cho biết họ tin rằng cặp vợ chồng nêu trên cùng các con của họ, nhỏ nhất 5 tuổi và lớn nhất 12 tuổi, cùng một người chú đã bị đưa qua biên giới Cameroon sang Nigeria. Thủ phạm có thể là nhóm Boko Haram.
Trước đó, gia đình trên sống tại thủ đô Yaounde của Cameroon, nơi người cha làm việc cho tập đoàn khí đốt của Pháp Suez. Cả gia đình bị bắt cóc sau khi trở về từ chuyến thăm công viên quốc gia Waza của Cameroon. 
“Những hình ảnh nêu trên khiến chúng tôi bị sốc kinh khủng và nó cho thấy sự tàn ác không giới hạn”, Ngoại trưởng Pháp Laurent Fabius khẳng định. Bộ Ngoại giao Pháp cho biết hiện họ đang điều tra tính xác thực của đoạn video.
Đoạn video được đăng tải sau khi một Bộ trưởng của Pháp hồi tuần trước đã xác nhận một cách thiếu chính xác rằng gia đình trên đã được tìm thấy và trả tự do tại Nigeria. Trong khi đó Pháp đang hối thúc các công dân của mình rời khu vực phía Bắc Cameroon “càng nhanh càng tốt”. 
Những năm gần đây, nhóm phiến quân Boko Haram đã tổ chức nhiều cuộc tấn công vào miền Bắc Nigeria với mục tiêu là các nhà thờ, tòa nhà chính phủ và các lực lượng an ninh. Ngoài ra trong vùng này còn có một tổ chức phiến quân Hồi giáo khác là Ansaru. Hôm Chủ nhật vừa qua, nhóm phiến quân này tuyên bố đã bắt cóc 7 công nhân tại Nigeria trong đó có nhiều người Anh, Italia, Hy Lạp và Li-băng.
Theo Thanh Tùng (Dân trí / BBC)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm