Bắt kẻ âm mưu khủng bố sân bay Frankfurt

Bộ trưởng Quốc phòng Đức Franz Josef Jung xác nhận thông tin trên và cho biết thêm: "Đây là một mối đe dọa sắp xảy ra. Các cơ quan an ninh đã làm việc rất tốt nhưng tôi không thể nói thêm điều gì vào lúc này". Hai trong số các nghi phạm là người Đức, người thứ ba là công dân Pakistan.

Theo văn phòng công tố viên liên bang Đức tại Karlsruhe, các vụ đột kích bắt nghi phạm được thực hiện vào chiều qua tại một số bang. Truyền hình nước này đưa tin, cảnh sát tìm thấy chất nổ tại một căn hộ ở phía bắc bang Hesse và kế hoạch tấn công đã ở vào giai đoạn chuẩn bị thực hiện.

Sân bay quốc tế Frankfurt là một trong những phi trường bận rộn nhất tại châu Âu. Căn cứ quân sự ở Ramstein, phía tây nước Đức cách sân bay 130 km, là trạm trung chuyển chính trong các chiến dịch ở nước ngoài của quân đội Mỹ.

Đức có binh sĩ đồn trú tại Afghanistan và nước này lo ngại sự trỗi dậy của các nhóm Hồi giáo như thời điểm năm 2001, khi thành phố Hamburg từng bị các phần tử khủng bố sử dụng làm căn cứ chuẩn bị cho vụ tấn công 11/9 tại Mỹ.

Năm ngoái, Đức bắt một người Libăng định đánh bom hai đoàn tàu. Tên này cùng nghi phạm khác mang các vali chứa bom lên các đoàn tàu tại nhà ga chính Cologne. Sau đó cả hai để vali lại và hẹn giờ cho các quả bom, nhưng may mắn chúng không phát nổ do có lỗi kỹ thuật.

Đình Chính <EM>(theo VnEpress.net)</EM>

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm