Bị truy tố vì chụp ảnh công nương Anh ngực trần

Bị truy tố vì chụp ảnh công nương Anh ngực trần ảnh 1

Hoàng tử William và công nương Catherine. Ảnh: PA

AFP dẫn các nguồn tin thân cận với vụ việc cho hay người đứng đầu Mondadori, tập đoàn truyền thông Italy đồng thời là đơn vị phát hành tạp chí Pháp Closer, và một nhiếp ảnh gia của tờ nhật báo La Provence đã bị buộc tội "xâm phạm đời tư" hồi đầu tháng này.

Các thẩm phán ở vùng ngoại ô Nanterre của Paris đã buộc tội Ernesto Mauri, giám đốc điều hành Mondadori, vì cấp phép đăng các bức ảnh công nương Catherine để ngực trần và được chồng xoa kem chống nắng trên Closer hôm 14/9 năm ngoái. Danh tính của tay máy chụp các bức ảnh này vẫn được giữ kín.

Trong khi đó, nhiếp ảnh gia Valerie Suau, người chụp các bức ảnh công nương Anh mặc đồ bơi ở cùng địa điểm trên và đăng trên trên tạp chí La Provence trước đó một tuần hôm 7/9 cũng bị truy tố.

Những bức ảnh được đăng tải trên hai tạp chí trên khi công nương Catherine và chồng đang đi nghỉ tại một lâu đài tư nhân ở miền nam nước Pháp. Những hình ảnh nhạy cảm lập tức trở thành đề tài tranh cãi sôi nổi ở Anh và khiến cặp đôi hoàng gia giận dữ, tiến hành các thủ tục tố tụng pháp lý ở Pháp.

Luật sư của họ cho rằng các bức ảnh này phần nào gợi lại cái chết bi thảm của mẹ hoàng tử William, công nương Diana, năm 1997. Bà qua đời trong một tai nạn ô tô, khi đang bị các tay săn ảnh đuổi theo.

Giới chức Pháp đã kịp thời cấm Closer đăng tải thêm cách bức ảnh, trong khi tiến hành một cuộc điều tra về việc làm thế nào mà họ có được những bức ảnh trên. Tuy nhiên, các bức ảnh ngực trần sau đó vẫn tiếp tục xuất hiện trên các tạp chí ở Đan Mạch, Thụy Điển, Daily Star của Ireland và Chi của Italy, cũng là một ấn phẩm của Mondadori.

Chi thậm chí còn xuất bản một số đặc biệt kèm những bức ảnh nhạy cảm cùng một loạt bài viết về những chủ đề như "Ngực của Kate, thật hay giả?". Tổng biên tập tạp chí này Alfonso Signorini cho rằng những hình ảnh này là "một phóng sự đặc biệt".

"Lần đầu tiên nữ hoàng tương lai của nước Anh xuất hiện một cách tự nhiên như thế mà không bị hạn chế bởi các nghi thức", ông nói.

Năm 2006, Chi cũng từng gây tranh cãi ở Anh khi đăng bức ảnh công nương Diana bị trọng thương và đang được cho thở oxy tại hiện trường vụ tai nạn năm 1997, cùng nhiều chi tiết về việc khám nghiệm tử thi của bà.

Closer thì cho hay tổng biên tập của tạp chí Laurence Pieau bị dọa giết vì đăng những bức ảnh ngực trần của Catherine nhưng ông này vẫn cho rằng đó những hình ảnh "ít sốc nhất".

Theo Anh Ngọc (VNE)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm