Bình Nhưỡng tuyên bố thử tên lửa thành công

Hãng thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA) ngày 22-5 khẳng định vụ phóng tên lửa đạn đạo tầm trung loại mới ngày 21-5 vừa qua của nước này đã diễn ra thành công.

Theo hãng tin KCNA, đích thân nhà lãnh đạo Triều Tiên ông Kim Jong-un đã thị sát vụ phóng tên lửa ngày 21-5. Thông báo cũng tiết lộ, tên lửa được thử nghiệm là một loại tên lửa đất đối đất mới mang tên Pukguksong-2.

Vụ phóng tên lửa được thực hiện dưới sự cho phép của lãnh đạo Kim, hãng tin KCNA cho biết. Nhà lãnh đạo và chính quyền Bình Nhưỡng đã bày tỏ sự hài lòng trước độ chính xác của tên lửa Pukguksong-2. Ông Kim Jong-un đã gọi loại tên lửa đạn đạo tầm trung mới này là một “vũ khí chiến lược thành công”, hãng KCNA khẳng định.

Ông Kim Jong-un đánh giá tên lửa Pukguksong-2 là một "vũ khí chiến lược thắng lợi" cần được sản xuất hàng loạt và trang bị cho quân đội Triều Tiên. Ảnh: KCNA

Trong khi đó, phía quân đội Hàn Quốc đánh giá tên lửa được thử nghiệm ngày 21-5 có vẻ là cùng một loại với tên lửa được Bình Nhưỡng phóng thử vào ngày 12-2. Loại tên lửa ngày nhiều khả năng cũng đã được phát triển ứng dụng công nghệ tên lửa đạn đạo phóng từ tàu ngầm (SLMB), hãng tin Yonhap tiết lộ.

Theo hãng tin của Bình Nhưỡng, ông Kim Jong-un sau khi thị sát vụ phóng thử đã yêu cầu “tên lửa này nên được nhanh chóng sản xuất hàng loạt” để trang bị cho lực lượng chiến lược của Quân đội Nhân dân Triều Tiên. Ông Kim cũng đã lập tức đưa ra các nhiệm vụ chiến lược để tăng cường sức mạnh lực lượng hạt nhân của Triều Tiên, KCNA cho biết.

Đây đã là vụ thử tên lửa thứ hai liên tiếp của chính quyền Bình Nhưỡng kể từ khi ông Moon Jae-in nhậm chức tổng thống Hàn Quốc.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm