Bồi thường vì xài nhạc không trả tiền

Hạ tuần tháng 7, Tòa án quận Thiền Thành, TP Phật Sơn (tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc) đã tuyên buộc Công ty Giải trí karaoke Haoledi phải bồi thường 30.000 nhân dân tệ (73 triệu đồng VN) cho Công ty Phát hành âm nhạc và quản lý ca sĩ New Run (có trụ sở tại Bắc Kinh).

Lý do: Công ty Haoledi xài mà không trả tiền bản quyền ba bản nhạc video có tựa đề Em là đóa hồng của anh , Đôi bướm và Quê hương ở Đông Bắc Trung Hoa. Tòa còn buộc Công ty Haoledi phải xóa ba bản nhạc này khỏi danh mục các bài hát karaoke.

Theo Công ty Haoledi, họ không trả tiền tác quyền vì Công ty New Run không thông báo trước số tiền phải trả và họ cũng không biết người liên hệ để trả tiền. Tuy nhiên, tòa không chấp nhận lý lẽ này và khẳng định: Công ty Haoledi phải có nghĩa vụ pháp lý trả tiền tác quyền.

Năm ngoái, 15 tỉnh, thành phố của Trung Quốc đã đồng ý thu tiền tác quyền nhạc karaoke. Đến nay, toàn bộ các tỉnh, thành trên cả nước đã thực hiện chế độ thu tiền tác quyền nhạc karaoke. Hiện nay, tại Trung Quốc có khoảng 100.000 cơ sở kinh doanh karaoke với doanh thu mỗi năm khoảng một tỷ nhân dân tệ (24.500 tỷ đồng VN).

THẠCH ANH (Theo Xinhua, China Daily)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm