Các đại gia Mỹ lại tiếp tục cắt giảm nhân lực

Những đại gia như American Express Co – hãng thẻ tín dụng nổi tiếng ở Mỹ và toàn cầu - cũng phải làm việc bất đắc dĩ là tiếp tục cắt giảm nhân lực.

Trong diễn biến mới nhất, đại gia bưu chính Mỹ, U.S. Postal Service, đã thông báo cắt giảm tới 25.000 nhân viên trong năm nay

Hiện tại nhân lực của U.S. Postal Service đang là 635.000 người, Hồi năm 1999, nhân lực của U.S. Postal Service đang là 800.000 người.

Cùng lúc, một đại gia khác, đang hoạt động trong ngành tài chính, là American Express Co – hãng thẻ tín dụng nổi tiếng ở Mỹ và toàn cầu, cũng phải làm việc bất đắc dĩ là tiếp tục cắt giảm nhân lực.

Cụ thể, hãng này tuyên bố phải cắt giảm 4.000 người, tương đương cắt giảm mất 6% tổng nhân lực hiện tại.

Động thái trên của các đại gia Mỹ có mục đích không gì khác hơn là nhằm giảm chi phí để chống chọi với khủng hoảng – cơn khủng hoảng thế kỷ mà nước nào cũng đang lao đao đối phó.

Trước đó, hãng xe hơi General Motors (GM) cũng đã lên kế hoạch cắt giảm 21.000 việc làm tại Mỹ trong năm nay và từng bước hủy bỏ chương trình sản xuất loại xe mới Pontiac.

Trong thời gian gần đây, doanh số bán hàng của các đại gia nêu trên không ngừng giảm sút và thị trường truyền thống đang có xu hướng bị thu hẹp lại.

Tình trạng này càng trở nên trầm trọng hơn khi nền kinh tế thế giới đang rơi vào suy thoái.

Trong bối cảnh đó, tự cắt giảm nhân lực, dù biết sau này tuyển lại sẽ là việc vô cùng tốn kém và khó khăn, đang trở nên một biện pháp phổ biến hàng đầu.

Theo Nhật Vy (VNN/ AP, Reuters, AFP)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm