Canada sẽ 'chi viện' an ninh quân đội cho Ukraine

Ngày 8-12, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Canada Rob Nicholson và Bộ trưởng bộ Quốc phòng Ukraine Stepan Poltorak đã cùng đưa ra tuyên bố "cam kết tiếp tục hợp tác tăng cường năng lực của Chính phủ và các lực lượng an ninh của Ukraine nhằm bảo vệ toàn vẹn lãnh thổ và con người của Ukraine."
Ông Nicholson trả lời với các phóng viên ở Kiev: "Hôm nay, đại diện của an ninh quân sự Canada sẽ đến Ukraine để xem xét các khả năng hợp tác". Tuy nhiên, tuyên bố này vẫn chưa mang tính ràng buộc về mặt pháp lý giữa Canada và Ukraine theo luật quốc tế.

Canada sẽ gửi các đơn vị an ninh quân đội sang "chi viện" Ukraine (Ảnh: Reuters)

Sau Kiev, ông Nicholson sẽ đến thăm và gặp gỡ các quan chức Chính phủ Ba Lan để tiếp tục thúc đẩy hợp tác “an ninh và ổn định” ở Trung và Đông Âu. 

Trong tháng Tám, Canada đã tặng thiết bị quân sự không gây sát thương cho Ukraine, bao gồm thiết bị y tế và hậu cần như: mũ bảo hiểm, kính nhìn đêm, áo khoác bảo vệ, dụng cụ sơ cứu, lều bạt ...
Ngoài ra, hồi cuối tháng 10-2014, ông Nicholson đã công bố quyết định của chính phủ Canada đã gửi 11 triệu đô la Mỹ sang viện trợ cho Ukraine. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm