Đắm tàu ở Guinea-Bissau, 22 người chết

* Tai nạn giao thông ở Chile, 5 người thiệt mạng

Đắm tàu ở Guinea-Bissau, 22 người chết ảnh 1

Những chiếc tàu thô sơ chở quá tải thường gặp tai nạn làm chết nhiều người ở khu vực Tây Phi - Ảnh: presstv.com

Chiếc tàu gỗ nhỏ chở 97 hành khách và hành lý đi từ thủ đô Bissau của quốc gia Tây Phi này tới đảo Boloma đã bị đắm vào khoảng 11g sáng 28-12, theo lời giám đốc cảng Bissau, ông Mario Domingos Gomes.

Các nguồn tin bệnh viện nói 22 thi thể đã được đưa tới một nhà xác ở Bissau. Ông Domingos Gomes cho biết các nhân viên cứu hộ vẫn đang tìm kiếm những người sống sót rơi xuống biển từ trên chiếc tàu tự đóng vốn thường chỉ dùng để câu cá ở Tây Phi.

Quốc gia nhỏ bé Guinea-Bissau là một trong những nước kém phát triển nhất thế giới và thường xảy ra xung đột chính trị kể từ khi tuyên bố độc lập khỏi Bồ Đào Nha năm 1974. Giống nhiều nước khác trong vùng, đi lại trên biển và trên đất liền ở đây khó khăn và nguy hiểm do cơ sở hạ tầng và luật lệ yếu kém.

Boloma là một hòn đảo trong khoảng 100 hòn đảo nhỏ, hầu hết không có người ở, tại một quần đảo ngoài khơi Bissau.

* Năm người thiệt mạng và 22 người khác bị thương ngày 28-12 sau khi một xe khách và một xe tải tông nhau ở khu vực biên giới giữa Argentina và Chile tại tỉnh Mendoza. Tai nạn bi thảm xảy ra lúc 8g sáng 28-12 ở km 85, thuộc đường cao tốc Guardia Vieja.

Theo những thông tin ban đầu, xe tải bị mất phanh có thể khiến tài xế không kiểm soát được xe. Thống đốc vùng Andes Edith Quiroz đã tuyên bố đóng cửa biên giới hai tiếng đồng hồ để tiến hành các hoạt động cứu hộ cứu nạn.

Theo Hải Minh (TTO)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm