Đánh bom tự sát làm 28 người chết

Đánh bom tự sát làm 28 người chết ảnh 1

An ninh đang là vấn đề hóc búa ở Afghanistan (Ảnh AP)

Đó là một trong những vụ đánh bom đẫm máu nhất ở Afghanistan kể từ khi chế độ Taliban sụp đổ. Thủ phạm đã kích nổ quả bom cài trên xe gắn máy làm nổ tung bản thân mình và thiệt mạng thêm 27 người khác.

Vụ nổ xảy ra tại thị trấn Gereshk (thuộc tỉnh Helmand), ngay tại một quảng trường đông đúc vào trước giờ cầu nguyện buổi tối 10.9

Ông Abdul Manaf Khan, lãnh đạo cao cấp ở Gereshk cho biết trong số những người thiệt mạng có 13 cảnh sát, còn lại là dân thường. 59 người khác bị thương.

Được biết tỉnh Helmand là khu vực trồng thuốc phiện lớn nhất thế giới và cũng là khu vực xảy ra nhiều vụ bạo động tồi tệ nhất ở Afghanistan .

Kể từ đầu năm đến nay, Taliban đã tiến hành trên 100 vụ đánh bom tự sát, chủ yếu nhắm vào người nước ngoài, cảnh sát và binh lính Afghanistan.

Phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Afghanistan, tướng Mohammad Zahir Azimi cho biết trong vụ đánh bom mới xảy ra, thủ phạm đường như muốn giết chết một tư lệnh cảnh sát địa phương lúc đó đang có mặt ở quảng trường kể trên. Tuy nhiên, ông này đã thoát chết.

Một nhân chứng cho biết vào lúc vụ đánh bom xảy ra, rất nhiều trẻ em có mặt, bán thuốc lá và kẹo cao su. Vì thế nhiều nạn nhân là trẻ em.

Trước đó trong ngày, một phát ngôn viên của Talilan tuyên bố lực lượng này muốn thương lượng với chính phủ Afghanistan nhưng chính phủ không hồi đáp trực tiếp.

Taliban là lực lượng từng cầm quyền ở Afghanistan, che chở cho trùm khủng bố Bin Laden trong thời gian dài nhưng đã bị quân đội Mỹ lật đổ sau sự kiện 11.9.

Đoan Nhật <EM>(Theo TNO)</EM>

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm