Đức truy lùng thêm 10 nghi phạm tấn công sân bay

Nhóm 3 nghi phạm bị bắt khi chuẩn bị chế tạo những quả bom có sức công phá cực lớn để tấn công sân bay quốc tế Frankfurt và căn cứ quân sự Mỹ ở Ramstein.

Khi bị còng tay, chúng đang sở hữu loại kíp nổ quân sự và số nguyên liệu đủ để chế tạo những quả bom có sức công phá còn mạnh hơn cả bom dùng trong vụ khủng bố Madrid năm 2004 và vụ đánh bom London năm 2005.

Vụ bắt giữ nói trên được thực hiện ở Oberschledorn, một thị trấn nhỏ ở miền trung nước Đức, sau cuộc điều tra kéo dài liên tục 6 tháng của hơn 300 nhân viên lực lượng chống khủng bố GSG-9.

Những người này được xác định danh tính là Fritz Martin G- 28 tuổi, Adem Y- 28 tuổi và Daniel Martin S- 21 tuổi, trong đó có hai người Đức và một người Thổ Nhĩ Kỳ.

Cảnh sát Đức chú ý tới nhóm nghi phạm từ cuối năm 2006, khi một trong số chúng hay theo dõi cơ sở quân sự Mỹ ở Hanau, gần Frankfurt. Trong 6 tháng sau đó, các nhân viên an ninh phát hiện chúng đang thu gom những chiếc bình chứa chất hydrogen peroxide 35%, loại hóa chất có thể dễ dàng kết hợp với những nguyên liệu khác để làm chất nổ.

Sau đó, đặc nhiệm Đức quyết định đột kích bắt các nghi phạm khi chúng đang chuẩn bị bắt đầu chế tạo bom phục vụ cho kế hoạch khủng bố. Cũng theo các công tố viên liên bang, cả 3 nghi phạm này đều từng được huấn luyện tại những căn cứ của chiến binh Hồi giáo ở Pakistan.

Thành An&nbsp; <EM>(theo tienphongonline.com.vn)</EM>

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm