Hàn Quốc cho phép mở lớp phụ đạo

Theo quy định mới, hiệu trưởng các trường trung học được tổ chức lớp phụ đạo vào sáng sớm hoặc sau giờ học. Đối với cấp tiểu học, hiệu trưởng chỉ được mở lớp phụ đạo cho các môn tiếng Anh, toán và tiếng Hàn ngoài giờ học.

Trước nay, chỉ có các tổ chức phi lợi nhuận mới được tham gia tổ chức phụ đạo. Nay nhà trường có thể hợp tác với các cơ sở giáo dục, trường luyện thi tư nhân để tổ chức phụ đạo hoặc thi thử kiểm tra trình độ học sinh.

Trước nay, các trường chỉ được mở lớp chọn cho học sinh giỏi môn toán và tiếng Anh. Nay theo quy định mới, các trường được mở lớp chọn đủ các môn và lớp riêng cho học sinh có học lực khác nhau. Như vậy, các trường có thể tự chọn chương trình giảng dạy tùy nhu cầu phụ huynh, trình độ học sinh và chất lượng trang thiết bị giảng dạy.

Liên đoàn Giáo viên và công nhân viên giáo dục Hàn Quốc đã ra tuyên bố bày tỏ lo ngại rằng các quy định mới sẽ biến trường học thành lò luyện thi cả ngày lẫn đêm, phụ huynh sẽ gánh nhiều chi phí học tập hơn và học sinh sẽ học hành bù đầu hơn.

THẠCH ANH (Theo Hani, JoongAng, Dong-a)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm