Họa sĩ biếm được giấu ở nơi bí mật

Họa sĩ biếm được giấu ở nơi bí mật ảnh 1Cảnh sát Thụy Điển buộc ông Lars Vilks rời khỏi nhà tại thành phố Nyhamnslage, Nam Thụy Điển, nhằm bảo đảm an toàn cho ông này sau khi ông từ Đức về nhà hôm 16-9.

Thủ lĩnh Al-Qaeda tại Iraq Abu Omar al-Baghdadi đã tuyên bố tặng thưởng cho người giết ông Vilks 100.000 USD và tăng lên 150.000 USD nếu họa sĩ này “bị xẻ thịt như một con cừu”.

Tính mạng của chủ bút báo Nerikes Allehanda đã đăng biếm họa này cũng bị al-Baghdadi treo giá 50.000 USD. Trên một website Hồi giáo cực đoan đăng lời đe dọa: “Chúng tôi đang kêu gọi ám sát Lars Vilks vì dám xúc phạm Đấng Tiên tri của chúng tôi... Và chúng tôi công bố phát thưởng trong tháng lễ Ramadan này”.

Một người phát ngôn của cảnh sát Thụy Điển Jakob Larsson cho rằng lực lượng an ninh mật đã được tăng cường hồi cuối tuần qua nhằm đối phó với vụ này.

Trong khi đó, Thủ tướng Thụy Điển Fredrik Reinfeltd đã kêu gọi sự tôn trọng lẫn nhau giữa những tín đồ Hồi giáo, Cơ Đốc giáo, các tôn giáo khác hoặc những người không theo tôn giáo nào.

L. Nguyễn (Theo NLĐO)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm