Học sinh âm mưu đánh bom tự sát

Cha mẹ của nghi can đã gọi cho cảnh sát sau khi phát hiện một gói thuốc nổ nặng 4,5 kg được chuyển tới nhà họ. Họ cũng đã tìm thấy nhật ký của con trai viết về kế hoạch đánh bom tự sát tại Trường trung học Chesterfield.

Cuốn nhật ký viết từ một năm trước, bao gồm chi tiết kế hoạch đánh bom và bản đồ trường học nhưng không đề cập đến thời gian và mục tiêu cụ thể.

Trong nhật ký, Ryan Schallenberger đã bày tỏ thái độ ngưỡng mộ hai học sinh đã sát hại 13 người tại Trường trung học Columbine (bang Colorado) rồi tự sát vào năm 1999. Tính đến ngày 20-4, vụ tấn công này đã tròn chín năm.

Gói thuốc nổ tìm thấy cùng loại với chất nổ dùng trong vụ đánh bom vào tòa nhà liên bang ở TP Oklahoma (bang Oklahoma) làm 168 người thiệt mạng, hơn 800 người bị thương vào ngày 19-4-1995.

Ryan Schallenberger còn thiết kế băng ghi âm sẽ được phát lại sau khi đánh bom tự sát với nội dung giải thích cho hành động đánh bom trường học của mình.

Cảnh sát cho biết Ryan Schallenberger đã khai nhận sự việc. Theo cảnh sát, nghi can là một thanh niên dễ tức giận, ghét mọi thứ hơn mình, như những thanh niên giàu có cùng bạn gái xinh đẹp.

Hiệu trưởng Trường trung học Chesterfield cho biết Ryan Schallenberger là một học sinh xuất sắc, từng đoạt nhiều giải thưởng của trường và chưa hề gây bất cứ rắc rối nào.

Cảnh sát đã tổ chức tăng cường an ninh cho Trường trung học Chesterfield. Học sinh đã đi học trở lại. Chó đánh hơi bom và máy dò kim loại đã được huy động để kiểm tra tại trường.

HỒNG CẨM (Theo AP, Straitstimes, Boston Herald)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm