Lũ lụt lớn nhất lịch sử đang tấn công Malaysia

Các bệnh viện, các viện dưỡng lão và trường học, các khu công nghiệp… bị nước ngập đến trần nhà.

Khu nhà bị lũ nhấn chìm nhìn từ trực thăng.

Điều đáng nói trận lũ lụt lịch sử và kéo dài này chưa hề có dấu hiệu dừng lại và nước tiếp tục dâng cao. Đến trưa 25-12 số người sơ tán tránh lụt đã lên đến 90.250 người. Có đến năm bang của Malaysia bị lũ dữ tấn công mạnh. Ở Terengganu số người phải sơ tán lên đến con số 28.991 người, Pahang 24.316 người, Perak có 4.335 người di tản còn Perlis là 265 người. Ở bang Kelantan có 37 tuyến đường chính bị nước ngập nặng. Các thành phố trung tâm của nhiều bang hầu như bị tê liệt hoàn toàn.

Tình hình lũ dữ đã làm cho ngành du lịch Malaysia bị ảnh hưởng trầm trọng. Hàng ngàn khách du lịch quốc tế đã hủy tour đến đất nước này, hàng ngàn chuyến bay quốc tế và quốc nội cũng bị hủy do mưa lũ. Riêng phía bờ Đông của Malaysia có 50 tuyến đường cao tốc đóng cửa do nước lũ cao.

Số người thiệt mạng và mất tích do lũ dữ chưa có con số chính xác nhưng được xem là ít…thiệt hại do dự báo và công tác cứu hộ tốt.

Lũ dữ cao nhất lịch sử Malaysia tuy đã diễn ra cả tuần nay, nhưng theo dự báo khí tượng thủy văn Malaysia tình hình chưa có dấu hiệu giảm.

Lũ lên gần đến nóc nhà.

Lũ lụt lớn nhất lịch sử đang tấn công Malaysia ảnh 3

Lũ gây sạc lỡ đất

Trực thăng tiếp tế thực phẩm cho dân vùng bị lũ cô lập.

Lũ lụt lớn nhất lịch sử đang tấn công Malaysia ảnh 5 

Những chuyến hàng cứu trợ được không quan Malaysia chuyển đến người dân đang gặp nạn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm