Máy bay rơi tại đường băng, 88 người chết

Máy bay bị nạn thuộc loại McDonnell Douglas MD-82 đã bị gãy ra làm hai phần. Máy bay chuẩn bị đáp xuống đường băng giữa lúc thời tiết xấu, mưa xối xả, gió mạnh.

Trên máy bay có khoảng 123 hành khách và tổ lái gồm năm người. Trong số hành khách, phân nửa là khách du lịch nước ngoài và hầu hết là người châu Âu đang đi từ thủ đô Bangkok đến khu nghỉ mát Phuket. Theo thông tin ban đầu, có 88 người thiệt mạng, 20 người bị thương, số còn lại mất tích được cho là đã chết. Theo danh sách tiếp nhận cấp cứu những người bị thương của bệnh viện tỉnh Phuket gồm tám người Anh, hai người Úc, một người Ireland, một người Iran và bảy người Thái.

Chuyển thương vào bệnh viện

Ông Chiasak Angkauwan (giám đốc điều hành Cục vận chuyển hàng không Thái Lan) cho biết: “Máy bay xin phép hạ cánh rồi do tầm nhìn bị hạn chế bởi mưa to không thấy đường băng, phi công quyết định bay vòng lại nhưng máy bay bị mất thăng bằng và đâm nhào xuống”. Máy bay đã bị trượt ra khỏi đường băng ướt sũng nước và lao vào cây cối bên đường băng rồi bốc cháy. Những mảnh vỡ máy bay văng tứ tung.

Sân bay Phuket đã phải tạm thời ngưng hoạt động sau khi tai nạn xảy ra. Gần đây, tai nạn máy bay rơi vào dịch vụ hàng không giá rẻ xảy ra khá nhiều.

TNL - HỒNG CẨM (Theo le Figaro, AP, AFP, Reuters)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm