Moscow tăng cường an ninh

Một nguồn tin cảnh sát giấu tên cho hãng tin RIA Novosti (Nga) biết: “Do những sự kiện chính trị, thể thao và các ngày lễ trong tháng 5, số lượng cảnh sát được triển khai làm nhiệm vụ đã gia tăng”.

Moscow tăng cường an ninh ảnh 1

Cảnh sát đứng gác tại trung tâm Moscow hôm 6-5. Ảnh: AP
Vài chiếc xe buýt cảnh sát đã có mặt gần Quảng trường Cách mạng ở trung tâm Moscow trong lúc lực lượng cảnh sát chống bạo động OMON làm nhiệm vụ gần nhà hát Maly. Những phương tiện khác của lực lượng an ninh cũng đỗ gần văn phòng của thị trưởng Moscow và Quảng trường Puskin, nơi diễn ra vài cuộc biểu tình của phe đối lập trong 6 tháng qua. Bên cạnh đó, các rào chắn kim loại đã được dựng lên dọc đường Tverskaya, con đường chính ở trung tâm Moscow và là nơi sẽ diễn ra lễ duyệt binh kỷ niệm 67 năm ngày chiến thắng phát xít Đức trong ngày 9-5.

Trước đó, nhà chức trách Moscow đã cho phép phe đối lập tổ chức sự kiện “March of Millions” (Cuộc tuần hành của hàng triệu người) trong ngày 6-5, trong đó có cuộc tuần hành từ Quảng trường Kaluzhskaya đến Quảng trường Bolotnaya và một cuộc biểu tình ở đó, để phản đối kết quả bầu cử quốc hội và tổng thống. Dù vậy, chính quyền Moscow cảnh báo sẽ không dung thứ cho bất kỳ cuộc biểu tình không phép nào. Đáp lại, phong trào “Mặt trận nhân dân toàn Nga” của tổng thống đắc cử Vladimir Putin cũng tổ chức cuộc tuần hành lớn trong ngày 6-5 nhân kỷ niệm 1 năm ngày ra đời phong trào này.

Theo Hoàng Phương (NLĐO)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm