Mỹ: 250 thị trưởng tẩy chay nước uống đóng chai

Ông Martin Chavez, thị trưởng Albuquerque, thành phố lớn nhất bang New Mexico, nói rằng mọi người không cần thiết phải mua thứ nước đóng chai đắt gấp hàng ngàn lần nước uống vẫn an toàn cho sức khỏe lấy từ vòi nước máy.

Tuy nhiên trong bản nghị quyết, các thị trưởng cũng thừa nhận tầm quan trọng của nước uống đóng chai trong những tình huống khẩn cấp. Chẳng hạn như người dân tại vùng thiên tai chưa thể tiếp cận được nguồn nước máy sạch.

Hiện nay, có khoảng 60 thị trưởng Mỹ áp dụng nhiều biện pháp để giảm thiểu hoặc chấm dứt sử dụng nước uống đóng chai. Mới đây nhất, các thành phố như San Jose (bang California), Miami và Orlando (bang Florida) đã quyết định hủy bỏ từng bước việc tiêu thụ loại nước đóng chai.

Những người chỉ trích nước uống đóng chai cho rằng loại nước uống này tác hại đến môi trường, tốn tiền đóng thuế của dân, làm lãng phí nguồn năng lượng lớn trong quá trình sản xuất và vận chuyển chai nước.

Năm ngoái, người dân Mỹ tiêu thụ nước đóng chai nhiều hơn năm 2006 7%. Nước uống đóng chai được tiêu thụ rộng rãi vì người tiêu dùng nhận thấy có lợi cho sức khỏe hơn nước uống có ga. Tuy nhiên hàng năm, các thành phố tại Mỹ phải chi 70 triệu USD để tống khứ các chai nước bằng nhựa.

MINH NHỰT (Theo CBC News)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm