Mỹ "đắp chiếu" đội máy bay tàng hình

Mỹ "đắp chiếu" đội máy bay tàng hình ảnh 1

Chiến đấu cơ F-35 của Mỹ. Ảnh: AP

BBC đưa tin, vết nứt trên được phát hiện trong một cuộc kiểm tra định kỳ phiên bản không quân của loại máy bay phản lực này (F-35A) tại căn cứ không quân Edwards, bang California.

Tổng cộng 51 chiếc F-35, bao gồm cả các phiên bản khác thuộc biên chế của lực lượng hải quân và thủy quân lục chiến, cũng đều phải ngừng hoạt động theo lệnh của Bộ Quốc phòng đưa ra hôm qua. Tất cả máy bay sẽ được kiểm tra kỹ.

F-35 là chương trình vũ khí tốn kém nhất của Lầu Năm góc, với chi phí gần 400 tỷ USD. Lầu Năm góc cho hay hoạt động bay của F-35 sẽ phải tạm ngừng cho đến khi tìm ra căn nguyên của sự cố trên.

Đây là lần thứ hai trong hai tháng phi đội F-35 phải nghỉ bay. Biến thể F-35B dành cho thủy quân lục chiến cũng từng bị ngừng hoạt động gần một tháng sau khi phát hiện có lỗi sản xuất ở bình chứa nhiên liệu, ngay trước một chuyến bay huấn luyện hồi tháng một.

Phiên bản F-35A cất cánh và hạ cánh trên những đường băng thông thường, trong khi F-35B cất cánh từ đường băng ngắn hơn và hạ cánh giống một trực thăng.

F-35 có thể bay với tốc độ tối đa 1.930 km/h, có trang bị radar và có khả năng tàng hình.

Theo Anh Ngọc (VNE)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm