Mỹ: động đất gây hoảng loạn ở bang California

Theo báo cáo sơ bộ của văn phòng cứ hộ khẩn cấp của bang California thì thiệt hại đến nay chủ yếu ở một số công trình cơ sở hạ tầng. Ảnh AP.
Theo báo cáo sơ bộ của văn phòng cứ hộ khẩn cấp của bang California thì thiệt hại đến nay chủ yếu ở một số công trình cơ sở hạ tầng. Ảnh AP.

Trận động đất có cường độ 5,4 độ Richter - được xem là cấp độ trung bình - đã gây chấn động và có thể cảm nhận được khắp các khu vực từ Los Angeles tới San Diego và lan tới phía Đông thành phố Las Vegas, cách tâm chấn tới 230 dặm.

Sau trận động đất đã xuất hiện kèm theo gần 30 dư chấncó cường độ khoảng 3.8 độ Richter.

Tâm chấn trận động đất nằm ở phía Đông thành phố Los Angeles, gần khu dân cư Chino Hills thuộc hạt San Bernardino County.

Các toà nhà và công trình lớn đã bị lay chuyển khiến nhiều văn phòng phải sơ tán nhân viên khẩn cấp.

"Tôi cảm nhận rõ ràng chấn động xung quanh mình. Đầu gối tôi lúc đó như muốn khuỵ xuống vì chấn động và vì sợ hãi", Rosana Martinez, 50 tuổi, đang làm việc cho văn phòng Ngân hàng California ở trung tâm Los Angeles, kể lại.

Theo báo cáo sơ bộ của văn phòng cứ hộ khẩn cấp của bang California thì thiệt hại đến nay chủ yếu ở một số công trình cơ sở hạ tầng, trong đó có các đường ống nước và gas bị vỡ, đứt.

Thống đốc bang California Arnold Schwarzenegger ngay lập tức đã có lời phát biểu: "Tôi nghĩ chúng ta may mắn chưa bị thương vong nào đáng kể sau trận động đất hiếm hoi này".

Theo Nhật Vy (VNN/ AP, AFP, CNN)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm